UPA สอบผ่าน “ISO 9001” การันตีระบบบริหารคุณภาพตามมาตรฐานสากล

UPA สอบผ่าน “ISO 9001” การันตีระบบบริหารคุณภาพตามมาตรฐานสากล


ดร.สมพรต สาระโกเศศ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ใบรับรองระบบบริหารงานคุณภาพ ตามมาตรฐาน ISO 9001:2015 จาก คณะกรรมการพัฒนาระบบบริหารคุณภาพ ISO  ซึ่งเป็นการจัดวางระบบบริหารงานเพื่อการประกันคุณภาพ ทำให้เชื่อมั่นได้ว่ากระบวนการต่างๆ ได้รับการควบคุมและสามารถตรวจสอบได้ โดยผ่านระบบที่ระบุขั้นตอนและวิธีการทำงาน เพื่อให้มั่นใจว่าบุคลากรในองค์กรรู้หน้าที่ความรับผิดชอบและขั้นตอนต่างๆ ในการปฏิบัติงาน

สำหรับ ISO 9001: 2015 เป็นมาตรฐานคุณภาพที่ทั่วโลกให้การยอมรับร่วมกัน ซึ่งบริษัทฯเล็งเห็นถึงความสำคัญของการนำระบบมาตรฐานคุณภาพนี้มาใช้ในการบริหารจัดการภายในองค์กร โดยมีเป้าหมายเพื่อกำหนดมาตรฐานในการทำงานและปรับปรุงคุณภาพของธุรกิจ อีกทั้งเพิ่มความพึงพอใจและความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า รวมไปถึงการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและเปิดโอกาสทางธุรกิจสู่ตลาดใหม่ๆอีกด้วย

“การรับรองมาตรฐานในครั้งนี้ ช่วยให้เกิดการปรับปรุงการบริการอย่างต่อเนื่อง และสามารถนำการบริหารจัดการความเสี่ยงขององค์กรมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างศักยภาพ และพัฒนาขีดความสามารถขององค์กรสำหรับการแข่งขันในระดับสากลต่อไป” ดร.สมพรต กล่าว

Back to top button