โบรกฯเทคะแนนยก PLANB ท็อปพิคหุ้นมีเดีย ชี้พื้นฐานแกร่งผลงานโตไม่หยุด

โบรกฯเทคะแนนยก PLANB ท็อปพิคหุ้นมีเดีย ชี้พื้นฐานแกร่งผลงานโตไม่หยุด


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ทำการสำรวจข้อมูลและบทวิเคราะห์หุ้น บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB หลังราคาหุ้นปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยนักวิเคราะห์ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายใหม่ จากการคาดการณ์ว่าผลการดำเนินงานของ PLANB ยังคงมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเลือกเป็นหุ้น Top pick ของหุ้นกลุ่มมีเดีย

โดย นักวิเคราะห์ บล.บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” PLANB ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 11.20 บาท จากเดิม 10.60 บาท ตามการปรับกำไรขึ้น และเลือกเป็นหุ้น Top pick ซึ่งมองว่าปี 2563 จะเป็นปีที่ PLANB เติบโตได้แข็งแกร่ง โดยคาด Media capacity จะเติบโตเกือบ 40% (ปีนี้โต 10%) และ Engagement marketing จะเติบโตเท่าตัว จากทุกหน่วยธุรกิจทั้งสื่อ OOH, MACO, BNK, โอลิมปิก, 7-Eleven และเกมส์

สำหรับบางโครงการที่มีความกังวลมองว่าจะยังสามารถเติบโตได้ดี เช่น โอลิมปิก PLANB มีการทำการตลาดที่น่าสนใจและแตกต่างออกไปจากที่เคยทำ เช่น การจัดงานวิ่งเพื่อระดมทุนให้นักกีฬาซึ่งสามารถดึงดูดเม็ดเงินจากลูกค้าได้ และ BNK เองจะมีการ Re-brand ใหม่ไม่ยึดติดกับ BNK เช่นการสร้างวง CGM48 (เชียงใหม่) และปันไอดอลผู้ชายผ่านโครงการ The Brothers School of Gentlemen ซึ่งจะได้กลุ่ม Fan base ใหม่ๆ และต่อยอดไปจาก Asset ในมือของ PLANB โดยมีการปรับประมาณการกำไรปี 2563 ขึ้น 10%

ส่วน นักวิเคราะห์บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น PLANB ละปรับราคาเป้าขึ้นเป็น 11 บาท จากเดิม 10.50 บาท อิง DCF เทียบเท่าปี 2563 PER  39.1 เท่า ซึ่งบล.เคทีบี (ประเทศไทย) มีมุมมองเชิงบวกต่อ Outlook ของ PLANB ในระยะยาว

สำหรับดีล MACO ผู้บริหารคาดเพิ่ม Net profit ให้ PLANB ในปี 2563 ที่ 91.8 ล้านบาท และในปี 2563 การลงทุนมีเดียใน 7- Eleven จะปรับเหลือ 1,000 สาขา โดยเลือกเฉพาะสาขาในกรุงเทพที่มี Traffic สูงทั้งหมด รวมทั้งปี 2563 ตั้งเป้า Media capacityที่ 6.8 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 36.5% เมื่อเทียบจากปีก่อน มี U.Rate 70-75%

นอกจากนี้ได้ประเมินกำไรสุทธิไตรมาส 3/62 ที่ 192 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบจากปีก่อน และเพิ่มขึ้น 6.6%เมื่อเทียบจากไตมาสก่อน จากรายได้ที่ขยายตัวต่อเนื่อง อีกทั้งยังมองว่า PLANB ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ทั้งจากการร่วมมือกับ VGI & MACO และมี upside จาก M& A deals

Back to top button