TACC แจ่ม! กำไรไตรมาส 3/62 พุ่งแตะ 22 ลบ. รับกระแส “ชานมบุก” ดันรายได้โต

TACC แจ่ม! กำไรไตรมาส 3/62 พุ่งแตะ 22 ลบ. รับกระแส "ชานมบุก" ดันรายได้โต


นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 3/62 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 41.37 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 88 % จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่  21.99 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 370.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวมอยู่ที่ 313.26 ล้านบาท

สำหรับงวด 9 เดือนปี 62 มีกำไรสุทธิ 117.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 99% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 58.95 ล้านบาท ซึ่งทุบสถิติสูงสุดได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,1296.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 925.13 ล้านบาท

ปัจจัยที่สนับสนุนให้ผลการดำเนินงานเติบโต เนื่องจากธุรกิจเครื่องดื่มทุกช่องทางการจำหน่ายสามารถเติบโตได้ดีตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะสินค้าผ่านช่องทาง All Café มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ตามเมนู Non-coffee โดยเฉพาะชานมบุก ซึ่งได้รับการผลตอบรับดีเกินคาด ขณะที่เครื่องดื่มตามฤดูกาลอย่าง เมล่อนลาเต้ และน้ำฝรั่งชมพู รวมถึงเครื่องดื่ม Hershey’s ที่จำนวนโถเพิ่มขึ้น ทำให้มีรายได้มากขึ้นด้วย

ส่วนธุรกิจคาแรคเตอร์กลุ่ม “San-X” ได้จัดทำสินค้าร่วมกับพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำ เพื่อผลิตสินค้าออกมาวางจำหน่าย รวมทั้งได้เปิดตัวคาแรคเตอร์ใหม่ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ลายการ์ตูนของคนไทยรายแรก ภายใต้ชื่อ “หมาจ๋า” ซึ่งจะมีการนำไปพัฒนาต่อยอดสินค้าต่อไป และคาดว่าจะได้รับความสนใจเช่นกัน ดังนั้นจะช่วยผลักดันการเติบโตได้เป็นอย่างดี

“แนวโน้มสถานการณ์ธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ น่าจะยังอยู่ในทิศทางที่ดีต่อเนื่อง และช่วยผลักดันให้การเติบโตทั้งปีให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้โดยมีรายได้รวมเติบโตระดับ 15% ซึ่งยังคงทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องได้อีกครั้ง” นายชัชชวี กล่าวในที่สุด

Back to top button