ตัวแรงทั้งนั้น

*ประเด็นของการลงทุนเที่ยวนี้ไม่มีอะไรต้องคิดมาก เพราะแค่ตัวนักลงทุนรู้ว่า สตอรี่เป็นแรงขับเคลื่อน ขาใหญ่เป็นคนคอยผลักดัน เมื่อทั้งสองอย่างมารวมกัน ความมันถึงอุบัติขึ้นมาอีกครั้ง “โมนิก้า” ถึงเห็นหุ้นน้อยใหญ่ขยับขึ้นกันอย่างหวือหวา ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ทำให้รู้ว่า การขึ้นลงของหุ้นยังมีเหตุผลรองรับอยู่บ้าง ส่วนราคาหุ้นจะออกอาการโอเวอร์รีแอ็กต์ขนาดไหน ? ล้วนเป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันเอาเองนะคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ประเด็นของการลงทุนเที่ยวนี้ไม่มีอะไรต้องคิดมาก เพราะแค่ตัวนักลงทุนรู้ว่า สตอรี่เป็นแรงขับเคลื่อน ขาใหญ่เป็นคนคอยผลักดัน เมื่อทั้งสองอย่างมารวมกัน ความมันถึงอุบัติขึ้นมาอีกครั้ง “โมนิก้า” ถึงเห็นหุ้นน้อยใหญ่ขยับขึ้นกันอย่างหวือหวา ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ทำให้รู้ว่า การขึ้นลงของหุ้นยังมีเหตุผลรองรับอยู่บ้าง ส่วนราคาหุ้นจะออกอาการโอเวอร์รีแอ็กต์ขนาดไหน ? ล้วนเป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันเอาเองนะคะ

*เนื่องจากเดี๊ยนไม่สามารถคอมเมนต์หุ้นได้หมดทั้งตลาดฯ และทำได้แค่บอกให้แฟน ๆ รู้ว่า การเข้าลงทุนในหุ้นตัวนั้นจะเป็นไปในทางใด และผลตอบแทนจะออกไปในทางไหนเป็นหลัก โดยเฉพาะในช่วงที่ตลาดหุ้นกำลังรอลุ้นข่าวผลประกอบการรายตัว “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะชี้เป็นชี้ตายหุ้นแต่ละตัว และกลุ่มหุ้นที่ควรเพ่งเล็งมากที่สุดในเวลานี้ คงเป็นกลุ่มหุ้นที่กระชากขึ้นแรง ๆ นั่นแหละค่า

*ประกอบกับตามตำราที่ “โมนิก้า” ร่ำเรียนมาจากอาจารย์หลายสำนักพบว่า ทุกครั้งที่แรงขายมาพบกับแรงซื้อ และเกิดรายการ “ชักเย่อ” ขึ้นในระหว่างวัน ผลลัพธ์ส่วนใหญ่ที่ปรากฏออกมาก็คือ หุ้นลงมากกว่าขึ้น!!..เดี๊ยนถึงรู้สึกเฉย ๆ เมื่อเห็นดัชนียืนปิดที่ 1,637.85 จุด ลบไป 3.03 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.03 หมื่นล้านบาท พร้อมกับทำให้แนวต้านถัดไปที่บริเวณ 1,650 จุด กลายเป็นด่านปราการสำคัญที่ยากจะฝ่าขึ้นไปได้นะคะ

*งานนี้ไม่ต้องเพ่งพิจารณาอะไรให้มากความ แค่อยากบอกให้รู้ว่า ดาวเด่นอย่าง BGRIM ยังเป็นทางเลือกหลักที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนระยะยาวเสมอ ส่วนคนที่ถนัดเข้ามาตะลุมบอนช่วงสั้น ๆ ก็เป็นจังหวะของการทำรอบที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง แถมหุ้นก็ยังมีทรวดทรงดี “โมนิก้า” ถึงมองราคาปิดที่ 52.25 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 1.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.23 พันล้านบาท มันไม่มีอะไรที่ต้องกลัวหรอกจ้ะ

*ส่วนรายที่น่ากลัวจริง ๆ “โมนิก้า” ขอยกให้กับ SCC เพราะคนวงในต่างรู้ซึ้งกับคำว่า “บริษัทดี มีอนาคต” มันเป็นเรื่องอดีต เดี๊ยนถึงมองเรื่องนี้เป็นเกมของคนอยากออกของ ไม่มีอะไรให้คิดซ้ำซ้อน คนมันเคยเป็นแบบนี้ ล่าสุดหุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ 393 บาท บวกไป 1 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.28 พันล้านบาท จากก่อนหน้านี้ขึ้นไปแถว ๆ 410 บาท..คิดดูแล้วกันว่า ขึ้นด้วยพื้นฐาน หรือขึ้นด้วยแรงปั่น..อิอิอิ

*เช่นเดียวกับหุ้น JMART เดิมทีเป็นหุ้นที่ “โมนิก้า” มีความรู้สึกดี ๆ ให้กันมาตลอด จนวันดีคืนดีดันมีมือที่มองไม่เห็นทุบหุ้นแบบไม่สนใจไยดีอะไรทั้งสิ้น อารมณ์ของเดี๊ยนเปลี่ยนไปอีกแบบในทันที เพราะดูเหมือนว่าหุ้นตัวนี้จะเข้าข่ายหลายก๊กหลายเหล่า เลยทำให้หุ้นเสียทรงอย่างน่าเจ็บใจ ผนวกกับหุ้นดิ่งลงมาปิดที่ 9.50 บาท ลบไป 0.80 บาท หรือลงไป 7.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 373 ล้านบาท มันทำให้แมงเม่าเกิดอาการฝ่อขึ้นมาแบบนี้..เดี๊ยนขอแนะนำให้ดูพฤติกรรมขาใหญ่…วันนี้จะสาดออกมาอีกไหม ?

*รายถัดมาที่ “โมนิก้า” อยากเม้าท์ถึงมากสุดต้องยกให้ RBF เพราะเป็นหุ้นที่ค่อนข้างมีบทบาทกับกองทุนค่อนข้างเยอะ และมีอะไรที่น่าสนใจหลายอย่างด้วยกัน แถมยังมีสตอรี่เรื่องผลกำไรคอยหนุนหลังตลอดเวลา เดี๊ยนถึงอยากให้นักลงทุนปรับเปลี่ยนมาดูหุ้นตัวนี้ดูบ้าง หลังกระชากขึ้นมาปิดที่ 4.76 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 6.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 268 ล้านบาท พรายกระซิบเม้าท์มอยให้ฟังว่า ยังมีแก๊ปให้หุ้นวิ่งอีกเยอะนะนายจ๋า!

*เหมือนกับในรายของ ESSO มันเห็นกันอย่างแจ่มแจ้งแดงแจ๋ ว่าไม่มีความจำเป็นต้องเอาตัวเข้าไปเสี่ยง แต่คนส่วนใหญ่ยังกล้าเสี่ยงเข้าไปแบบนี้ “โมนิก้า” ถือเป็นความชอบของแต่ละคน ไม่ขอพูดอะไรมากไปกว่านี้ เพียงแต่อยากเตือนไว้นิดหนึ่งว่า “พลาดห้ามร้อง” หลังหุ้นขึ้นปิดที่ 8.35 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 6.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 376 ล้านบาท มันเป็นสถานการณ์ที่เหนือความคาดหมายจริง ๆ แถมก่อนหน้านี้ไม่ถึง 2 สัปดาห์ หุ้นยังจมปลักอยู่แถว 7 บาทอยู่เลย.. บอกตรง ๆ “สยิวปนสยอง” อิอิอิ

*ตบท้ายกันที่เรื่องสนุก ๆ ในแวดวงหุ้น mai กันสักหน่อยดีกว่า เพราะหุ้นน้องใหม่ IP โดนสงครามสื่อปลายแถวเล่นงานในเรื่องบ้า ๆ บอ ๆ ไม่มีมูลความจริง จนคนที่ถูกพาดพิงออกมา “นั่งยัน ยืนยัน” ลงทุนระยะยาว พร้อมกับเก็บหุ้นโชว์ให้ดูเป็นขวัญตาแบบนี้ “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่สังคมต้องตื่นตัวกันมากสักนิด และไตร่ตรองการทะยานขึ้นมาปิดที่ 9.50 บาท บวกไป 1.30 บาท หรือขึ้นไป 15.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 663 ล้านบาท มันเกิดจากอะไรกันแน่!..เดี๊ยนไม่อยากเม้าท์เยอะ เดี๋ยวจะหาว่าเชียร์ออกนอกหน้าเจ้าค่ะ

Back to top button