B ผนึกยักษ์ใหญ่โลจิสติกส์มาเลเซีย รุกขนส่งสินค้าเหมาคันข้ามพรมแดน

B ผนึกยักษ์ใหญ่โลจิสติกส์มาเลเซีย ส่งแบรนด์ "MOVE Borderless" บริการขนส่งสินค้าข้ามแดนเต็มรูปแบบสู่มาเลเซีย-สิงคโปร์ ม.ค.63 ก่อนกระจายสู่ประเทศ CLMV-จีน


นายพงศ์ศิริ ศิริธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ B เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้ลงนามบันทึกตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ บริษัท เอชทีเอช คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทโลจิสติกส์ยักษ์ใหญ่ของมาเลเซียเพื่อให้บริการขนส่งสินค้าข้ามแดน ภายใต้เครื่องหมายการค้า MOVE Borderless นั้น จะเริ่มทดลองให้บริการขนส่งสินค้าไปยังประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ ในเดือน ธ.ค.62 ล่าช้าไปจากเดิมที่ตั้งเป้าจะให้บริการในเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นจะให้บริการขนส่งสินค้าแบบไม่เต็มคันหรือขนส่งสินค้าเป็นรายชิ้น และในเดือน ม.ค.63 จะให้บริการขนส่งสินค้าเต็มรูปแบบในแบบเต็มคันรถหรือเหมาคัน

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ศึกษาการให้บริการส่งสินค้าข้ามแดนไปยังประเทศในแถบซีแอลเอ็มวี (CLMV) ภายใต้เครื่องหมายการค้า MOVE Borderless ซึ่งขณะนี้ได้ศึกษาและหาพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศ CLMV

“เดือนธันวาคมนี้ บริษัทจะเริ่มทดลองให้บริการขนส่งสินค้าในประเทศเมียนมาร์ แต่ยังไม่ได้ใช้เครื่องหมายการค้า MOVE Borderless และยังไม่ได้ให้บริการเต็มรูปแบบ เพราะบริษัทจะต้องหาพันธมิตรทางธุรกิจที่เหมาะสมก่อน ตอนนี้กำลังเจรจากันอยู่ ขณะเดียวกันบริษัทยังศึกษาและหาพันธมิตรในประเทศกัมพูชา ส่วนในอนาคตจะศึกษาใน ลาว เวียดนาม และจีน เพื่อให้บริการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนครอบคลุมในแถบนี้ทั้งหมด”นายพงศ์ศิริ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทมีเป้าหมายที่จะใช้แบรนด์  Move Borderless เป็นตัวขับเคลื่อนในการขยายธุรกิจการขนส่งข้ามแดนไปยังประเทศในกลุ่มซีแอลเอ็มวี ประกอบด้วย พม่า, ลาว, กัมพูชา, เวียดนาม และสุดท้ายคือจีน เพื่อให้สอดคล้องกับพันธกิจหลักคือการขนส่งทั่วโลกแบบไร้พรมแดน

Back to top button