JAS ปิดจ๊อบขายสินทรัพย์เข้ากองทุนฉลุย! พร้อมจองซื้อหน่วยลงทุนใหม่ 4.3 พันล้านบาท

JAS ปิดจ๊อบขายสินทรัพย์เข้ากองทุนฉลุย! พร้อมจองซื้อหน่วยลงทุนใหม่ 4.3 พันล้านบาท


สืบเนื่องจากกรณีที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ครั้งที่ 1/2562ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ และ/หรือบริษัทย่อยของบริษัทฯ เข้าทำธุรกรรมกับกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (กองทุนฯ) นั้น ล่าสุด ในวันนี้ (20 พ.ย.62) บริษัทฯ ขอรายงานให้ทราบผลสำเร็จของการเข้าทำธุรกรรมกับกองทุนฯ ดังนี้

1. ธุรกรรมการขายทรัพย์สินเส้นใยแก้วนำแสงส่วนเพิ่ม ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) (TTTBB) (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ) ได้เข้าทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สินส่วนเพิ่มกับกองทุนฯ เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 เพื่อขายทรัพย์สินเส้นใยแก้วนำแสงส่วนเพิ่มจำนวน 700,000 คอร์กิโลเมตร ให้แก่กองทุนฯ โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 38,000 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยการขายทรัพย์สินเส้นใยแก้วนำแสงส่วนเพิ่มให้แก่กองทุนฯ ตามสัญญาซื้อขายทรัพย์สินส่วนเพิ่มดังกล่าวเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562

2. ธุรกรรมการเช่าทรัพย์สินเส้นใยแก้วนำแสงจากกองทุนฯ TTTBB ได้เข้าทำสัญญาแก้ไขเพิ่มเติมและแทนที่สัญญาเช่าหลักและสัญญาแก้ไขเพิ่มเติมและแทนที่สัญญาประกันรายได้กับกองทุนฯ เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 โดยสัญญาทั้งสองสัญญาดังกล่าวมีผลใช้บังคับเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งเป็นวันที่ TTTBB ขายทรัพย์สินเส้นใยแก้วน าแสงส่วนเพิ่มให้แก่กองทุนฯ เสร็จสิ้น โดยธุรกรรมการเช่าทรัพย์สินเส้นใยแก้วนำแสงจากกองทุนฯ ในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยธุรกรรมดังต่อไปนี้

2.1 การเช่าทรัพย์สินเส้นใยแก้วนำแสงส่วนเพิ่มจากกองทุนฯ

2.2 การขยายอายุสัญญาเช่าหลักสำหรับสัญญาเช่าทรัพย์สินเส้นใยแก้วนำแสงหลักเดิม

2.3 การให้สิทธิแก่กองทุนฯ ในการขอต่ออายุสัญญาเช่าหลัก

ทั้งนี้ รายละเอียดของธุรกรรมการเช่าทรัพย์สินเส้นใยแก้วนำแสงจากกองทุนฯ ในครั้งนี้ปรากฏตามหนังสือเชิญประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ (ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562) และสารสนเทศของบริษัทฯ ต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2562

3. ธุรกรรมการจองซื้อหน่วยลงทุน บริษัทฯ ได้เข้าจองซื้อหน่วยลงทุนใหม่ของกองทุนฯ ในจำนวน 475,000,000 หน่วย ที่ราคา 9 บาทต่อหน่วย คิดเป็นเงินจำนวนรวม 4,275 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 19 ของจำนวนหน่วยลงทุนที่จำหน่ายได้ทั้งหมดของกองทุนฯ ในการเสนอขายครั้งนี้ ซึ่งเมื่อรวมกับหน่วยลงทุนที่บริษัทฯ ถืออยู่ในปัจจุบัน คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 19 ของจำนวนหน่วยลงทุนทั้งหมดของกองทุนฯ

นอกจากนี้บริษัทฯ TTTBB และ บริษัททริปเปิลที อินเทอร์เน็ต จำกัด (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ) ยังได้เข้าทำสัญญาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องหรือเกี่ยวเนื่องกับการเข้าทำธุรกรรมกับกองทุนฯ ข้างต้น เพื่อให้การเข้าทำธุรกรรมดังกล่าวสำเร็จลุล่วง

Back to top button