SET สัปดาห์นี้ฟื้นตัว นักลงทุนไล่เก็บหุ้นพื้นฐานดี จับตา 4 หุ้นใหม่ MSCI

โบรกฯชี้ SET ปรับฐานรับประเด็นลบไปแล้ว คาดสัปดาห์นี้ฟื้นตัว เริ่มมีแรงซื้อสะสมหุ้นเชิงพื้นฐานเข้ามาประคอง แนะจับตา 4 หุ้นเข้าใหม่ใน MSCI Global Standard


บล.โนมูระ พัฒนสิน (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคาะห์ (9 ธ.ค.62) คาดทิศทางการลงทุนสินทรัพย์เสี่ยงฟื้นตัวจากสัปดาห์ก่อน แม้จะมีความกังวลในประเด็นการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ที่มีความล่าช้าเป็นปัจจัยกดดัน แต่ยังมีพัฒนาการบวกจากฝั่งจีนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ปธน.สี จิ้นผิง ของจีน ออกมาแสดงความต้องการที่จะบรรลุข้อตกลงทางการค้าเฟสแรกกับสหรัฐฯ แต่ต้องอยู่ในพื้นฐานของความเท่าเทียมและการเคารพซึ่งกันและกัน ทำให้คาดว่าท้ายที่สุด 2 ประเทศ จะมีข้อตกลง Phase 1 ได้

ประกอบกับ SET ได้ปรับฐานรับประเด็นนี้และเศรษฐกิจไทยที่อ่อนแอกว่าคาด มาราว 2 สัปดาห์แล้ว ทำให้ SET ที่แกว่งในกรอบซื้อเชิงพื้นฐานที่ 1,620 – 1,580 จุด (อิง ERP 4.5% ที่ EPS 95 – 94 บาท ของปี 2019) น่าจะเริ่มมีแรงซื้อสะสมหุ้นเชิงพื้นฐานเข้ามาประคอง เช่นเดียวกับราคาน้ามันดิบที่กลับมาปรับขึ้นต่อเนื่อง ทำนิวไฮใหม่ในรอบ 2 เดือน รับซาอุฯ ส่งสัญญาณขยายระยะเวลาการจากัด Supply ออกไปอีก 6 เดือน ถึง มิ.ย.2020 ถือเป็นปัจจัยเอื้อต่อการฟื้นตัวของดัชนีหุ้นไทย

สำหรับในประเทศสัปดาห์หน้า ปัจจัยที่น่าสนใจ

  1. MSCI Rebalance มีผลราคาปิดวันที่ 26 พ.ย. โดย MSCI Global Standard มีหุ้นไทยเข้าใหม่ 4 บริษัท คือ GPSC, BGRIM, OSP, SAWAD คิดเป็นเม็ดเงินรวมราว 256 ล้านเหรียญฯ
  2. คาดกระแสเงินจากกองทุน LTF จะเริ่มเข้ามาเด่นขึ้น ซึ่งจากสถิติเดือน พ.ย.และ ธ.ค. จะมีเม็ดเงิน LTF เข้ามามากที่สุด เฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปี รวม 2 เดือน กว่า 3 หมื่นล้านบาท ประกอบกับปีนี้ ยอด 8 เดือนยังซื้อน้อยเพียง 2.2 หมื่นล้านบาท ทาให้คาดว่ากองทุนลดหย่อนภาษีใหม่ (ทดแทน LTF) ที่จะมีความชัดเจนในสัปดาห์นี้ จะเป็นตัวเร่งยอดซื้อ LTF ในช่วงถัดไป ส่วนดัชนีเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์หน้า ได่แก่ รายงานภาวะเศรษฐกิจรายภูมิภาคของสหรัฐฯ (Beige Book) ประจำเดือนพ.ย.ในวันพุธ

Weekly outlook : “Rebound” ต้าน 1,630/1,640 จุด รับ 1,583/1,579 จุด

กลยุทธ์การลงทุน : ตลาดปรับลงมาสะท้อน GDP 3Q19 ที่ออกต่าตลาดคาดไปแล้ว มองแรงขายจากนี้จะชะลอลง ณ ระดับ 1580-1620 เป็นจุดซื้อเชิงพื้นฐาน ประเมินผู้นาในแต่ละกลุ่มยังแข็งแกร่งรองรับตลาด (PTT PTTEP ADVANC AOT SAWAD) เน้นกลุ่ม Deep Valuation (SCB BBL KKP BH CPF) ผสานท่องเที่ยว (AOT, SPA, ERW, MINT) และ Mid small ทีแนวโน้มผลประกอบการดี : HTC, JMART CHAYO STPI ICHI SPA JMT

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ SPA, STPI, ICHI (ส่วนสัปดาห์ก่อน AMATA, STPI, SAWAD ให้ผลตอบแทน 2.07% ดีกว่าดัชนีฯที่ -0.28%)
1) SPA (TP 17.1) : ทิศทางกาไรยังเติบโตเด่นต่อเนื่อง + Upside Risk จากประมาณการ
2) STPI (TP 8.7) : เป็นจุดซื้อที่ดีหลังราคาปรับลงมาหนัก และเข้า MSCI Small Cap
3) ICHI (TP 9.05) : แนวโน้มกาไรยังโดดเด่น ราคาหุ้นอยู่ในจุดซื้อที่ดี

Investment Theme : 4Q19F Strategy : The Double Bullet Support
• 4Q19 Sign of recovery in earnings : CPF, GFPT, AOT, ERW, AMATA, WHA, ADVANC, JMART, ICHI
• NOV 2019 Top Picks : AOT, AMATA, CPF, JMART, SCB, ICHI, KKP

ปัจจัยที่มีผลต่อตลาดหุ้นไทย  (+/-) ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ

  • US: CB Consumer Confidence (26Nov), New Home Sales (26Nov), Core PCE Price Index (27Nov), GDP Q3 (27Nov), Core Durable Goods order 27(Nov)
  • EU: CPI (29Nov)
  • CH: Manufacturing PMI (29Nov)

Back to top button