YGG ประเดิมเทรดตัวแรกปีหนูทองลุ้นยืนเหนือจอง 5 บ. ปักเป้ารายได้ปีนี้โต 20%

YGG ประเดิมเทรดตัวแรกปีหนูทองลุ้นยืนเหนือจอง 5 บ. ปักเป้ารายได้ปีนี้โต 20%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (7 ม.ค.) หลักทรัพย์บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ เป็นวันแรก โดย YGG ได้เสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 45 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 5 บาท

โดยนายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร YGG เปิดเผยว่า บริษัทเชื่อมั่นว่าหุ้น YGG ที่มีกำหนดซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 7 ม.ค.63 จะสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุน เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งในฐานะผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์เบอร์หนึ่งของเมืองไทยที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าที่มีชื่อเสียงในระดับโลก ปัจจุบัน YGG มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 57 ล้านบาท และเตรียมเข้ารับโปรเจ็คต์ใหม่เป็นจำนวนมากในปีนี้

การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในครั้งนี้ ถือเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญทั้งในแง่ของความเชื่อมั่นในแบรนด์ และฐานะทางการเงินที่มีความแข็งแกร่งมากขึ้น พร้อมรับงานใหม่ที่มีมูลค่าสูงขึ้น ทั้งในและต่างประเทศ โดยบริษัทฯมีแผนนำเงินไปใช้ขยายอาคารสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ และลงทุนจัดตั้งสำนักงานตัวแทนที่ประเทศแคนาดา เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย และอเมริกาเหนือ เพิ่มโอกาสในการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต”นายธนัช กล่าว

ทั้งนี้ YGG วางเป้าหมายรายได้ในปี 63 เติบโต 15-20% เทียบกับปีที่ผ่านมา ขณะที่วางเป้าหมายระยะยาวที่จะก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านการให้บริการด้านออกแบบงานแอนิเมชั่น โฆษณา ภาพยนตร์ และเกมในระดับโลก ซึ่งที่ผ่านมาก็สามารถทำได้ดี เพราะมีบริษัทใหญ่ๆ รู้จัก YGG มากขึ้น ทั้งในจีน ญี่ปุ่น สหรัฐ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีพนักงานกว่า 200 คนที่มีความรู้ความสามารถระดับมาตรฐานสากล

ทั้งนี้ ผลงานในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (59-61) บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 28.14 ล้านบาท 14.02 ล้านบาท และ 21.09 ล้านบาทตามลำดับ ส่วนวด 9 เดือนแรกของปี 62 มีกำไรสุทธิ 41.31 ล้านบาท

” YGG  ถือเป็นหุ้นที่มีอัตราการเติบโตของธุรกิจสูง เพราะเป็นธุรกิจที่อยู่ในเทรนด์ของตลาดโลก ขณะเดียวกันก็จัดเป็นหุ้นปันผล โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ”นายธนัช กล่าว

ปัจจุบัน YGG ดำเนินธุรกิจ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ แอนิเมชั่น คิดเป็นสัดส่วนรายได้ 50% เกม 25% และกราฟิกโฆษณา/ภาพยนตร์ 25% ซึ่งในอนาคตคาดว่างานในส่วนของแอนิเมชั่นจะเพิ่มขึ้นไปถึง 60% ทำให้บริษัทฯให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจร และสามารถควบคุมต้นทุนให้ต่ำลงได้

Back to top button