PHOL-TM วิ่งแรงสวนตลาดฯ! รับอานิสงส์โรคระบาด-ฝุ่น PM 2.5 หนุนยอดขายพุ่ง

PHOL-TM วิ่งแรงสวนตลาดฯ! รับอานิสงส์โรคระบาด-ฝุ่น PM 2.5 หนุนยอดขายพุ่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด ณ เวลา 15.19 น. ราคาหุ้น บริษัท ผลธัญญะ จำกัด (มหาชน) หรือ PHOL อยู่ที่ 2.10 บาท บวก 0.27 บาท หรือ 14.75% สูงสุดที่ 2.20 บาท ต่ำสุดที่ 1.95 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 37.60 ล้านบาท

ส่วนราคาหุ้น บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM อยู่ที่ 2.50 บาท บวก 0.18 บาท หรือ 7.76% สูงสุดที่ 2.60 บาท ต่ำสุดที่ 2.40 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 11.69 ล้านบาท

โดย  บล.บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์ TM ยอดขายอุปกรณ์การแพทย์ คาดเติบโตตามโรงพยาบาลที่ช่วง 1-2 ปีนี้ มีการขยายจำนวนเตียงเพิ่มขึ้น นอกจากนี้กระแส โคโรน่าไวรัสสายพันธ์ใหม่ระบาด หนุนยอดขาย การติดตั้งแอลกอฮอล์ Tag ผู้ปวย รพ. อุปกรณ์คัดกรองไข้ ฯลฯ

ส่วน บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ผลระทบเบื้องต้นจากการระบาดของไวรัสโคโรนา (สายพันธุ์ใหม่) บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ประเมินหุ้นผลกระทบจากการแร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (สายพันธุ์ใหม่) ที่ยังไม่สามารถควบคุมได้ในขณะนี้ อาจทำให้หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว (AOT, ERW, MINT, CENTEL) และสายการบิน (THAI, AAV, NOK) ยัง Underperform ตลาดฯ แนะนำหลีกเลี่ยง จนกว่าจะเริ่มมีความชัดเจนหรือเข้าสู่ภาวะ Oversold มากกว่านี้ และนักลงทุนอาจพิจารณาหุ้นปันผลสูง (TISCO, KKP, BCPG) และหุ้นกลุ่มรับเหมาฯ (STEC, CK) + นิคมฯ (WHA, AMATA) ที่คาดว่าจะมีความคืบหน้าของศาลรัฐธรรมนูญ กรณี พ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 เร็วๆนี้ รวมทั้งหุ้นที่นำเข้าอุปกรณ์การแพทย์อย่าง TM ที่มีโอกาสได้รับอานิสงส์จากประเด็นการแพร่ระบาดของโรค

ด้าน บล.ไทยพาณิชย์ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า PHOL มีปัจจัยหนุนเฉพาะตัว จากสภาพอากาศที่ยังคงมีฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน (PM 2.5) สนับสนุนให้หุ้นที่ได้ประโยชน์จากประชาชนเลือกซื้อหน้ากากป้องกันฝุ่นละอองมาตรฐาน N95 เพิ่มขึ้น ได้แก่ PHOL ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อมครบวงจรรายใหญ่ของประเทศ

Back to top button