BEC กางแผน 4 ปีดันสัดส่วนรายได้ 6 ธุรกิจใหม่เป็น 35% หวังกระจายความเสี่ยง

BEC คาดผลงานปี 63 พลิกมีกำไร พร้อมกางแผน 4 ปีดันสัดส่วนรายได้ 6 ธุรกิจใหม่เป็น 35%-ลดธุรกิจทีวีเหลือ 65% จากเดิม 85% หวังกระจายความเสี่ยง


นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC มั่นใจว่าผลประกอบการในปี 63 จะพลิกเป็นกำไร จากการเพิ่มรายได้จากลุ่มธุรกิจใหม่ โดยเฉพาะธุรกิจขายลิขสิทธิ์คอนเทนท์ในตลาดต่างประเทศที่ตั้งเป้าภายในปี 66 จะผลักดันรายได้ให้เติบโตขึ้นเป็น 2 เท่าจากปีก่อน หลังจากประสบความสำเร็จปิดดีลกับ Tencent จากจีน รวมถึงธุรกิจดิจิทัล ซึ่งเดิมอยู่ภายใต้ชื่อ MELLO จะเปลี่ยนเป็น 3+ พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการปลายเดือน ก.พ.นี้ ก็ตั้งเป้าเพิ่มรายได้ให้เติบโต 2 เท่าเช่นกัน

นอกจากนี้ บริษัทวางแผนใน 4 ปีข้างหน้าหรือภายในปี 66 จะปรับสัดส่วนรายได้จากธุรกิจใหม่ให้เพิ่มขึ้นเป็น 35% และธุรกิจทีวีลดเหลือเพียง 65% จากปัจจุบันที่พึ่งพิงรายได้หลักจากธุรกิจทีวีถึง 85% ที่เหลือมาจากธุรกิจอื่น เพื่อกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ โดยเบื้องต้นรายได้ของธุรกิจใหม่จะมาจาก 6 ธุรกิจ ได้แก่ New Media, ขายคอนเทนท์ไปต่างประเทศ, ดิจิทัล, New Content, บริหารศิลปิน และ Data

ปีนี้คงเป็นปีที่สำคัญ มีความหวังกับปี 2020 ปีนี้ต้องเห็นผลประกอบการที่บวก เป็นเป้าหมายระยะสั้น ส่วนระยะยาว ธุรกิจใหม่จะใช้เวลาเติบโตกว่าจะเพิ่มสัดส่วนเป็น 35%”นายอริยะ กล่าว

Back to top button