โบรกฯแนะสอย TU มองผลงานไตรมาส 1/63 ฟื้นตัวเด่น รับยอดขายพุ่ง-ไร้กระทบบาทแข็ง!

โบรกฯแนะสอย TU มองผลงานไตรมาส 1/63 ฟื้นตัวเด่น รับยอดขายพุ่ง-ไร้กระทบบาทแข็ง!


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจข้อมูลและบทวิเคราะห์ เกี่ยวกับหุ้นบริษัท บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU โดยมีนักวิเคราะห์ กำหนดคำแนะนำ “ซื้อ” หุ้น TU ราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 19 บาท พร้อมมองว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงไตรมาส 1/63 นี้ จะเริ่มสดใสจากในช่วงไตรมาส 4/62 ที่ผ่านมา

ด้านบทวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า ขณะนี้กำหนดคำแนะนำ “ซื้อ” หุ้น TU ราคาเป้าหมาย 17 บาท ขณะที่มองค่าเงินบาทอ่อนเป็นประโยชน์ต่อ TU มากเพราะผลประกอบการที่ผ่านมาที่ไม่สดใสเป็นเพราะบาทแข็งเป็นหลัก ขณะที่ปัจจัยอื่นควบคุมได้ดี ส่วนอัตรากำไรปีนี้จะดีขึ้นจากการที่บริษัทเน้นเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ปรับกลยุทธ์การขาย ลดค่าใช้จ่ายเข้มงวด และดอกเบี้ยลดลงจากการรีไฟแนนซ์

ขณะที่ บทวิเคราะห์ บล.ดีบีเอสฯ ระบุคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาพื้นฐาน 18.50 บาท โดยมองว่าแนวโน้มปี 63 มีความสดใสมากขึ้น เพราะคาดว่าจะได้รับผลลบจากเงินบาทแข็งค่าน้อยลง และปริมาณขายที่เพิ่มสูงขึ้น จากอุปสงค์ของทูน่าประเภทรับจ้างผลิต (OEM) ที่ดีขึ้น พิจารณาได้จากราคาวัตถุดิบทูน่าได้ขยับขึ้นต่อเนื่องมาตั้งแต่ ต.ค.-ธ.ค.62

ส่วน บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 19 บาท โดยมองแนวโน้มการดำเนินงานในปี 2563 ว่าจะกดดันน้อยกว่าปีก่อน เนื่องจากมองค่าเงินบาทที่แข็งค่าตลอดปีก่อนน่าจะเริ่มทรงตัวได้ ส่วนราคาทูน่าที่อยู่ในระดับต่ำในช่วงครึ่งหลังปี 2562 จะทำให้เริ่มส่งผลบวกต่ออัตรากำไรขั้นต้นในระยะถัดไป โดยเฉพาะในช่วงครึ่งแรกปี 2563

ขณะที่ราคาทูน่าในช่วงต้นปีเริ่มปรับตัวขึ้นมาเกินระดับ 1,000 ดอลลาร์ต่อตัน ซึ่งจะทำให้ลูกค้า OEM ที่ชะลอการสั่งซื้อในช่วงที่ราคาปรับตัวลงเริ่มกลับมาสั่งซื้ออีกครั้ง ในภาพรวมจึงคาดกำไรปี 2563 จะอยู่ที่ราว 5 พันล้านบาท ฟื้นตัวราว 33% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน (รวมผลกระทบจากรายการพิเศษ)

Back to top button