จับตาผลตัดสินศาลรธน. โบรกฯเชื่อ CK ได้ไปต่อ เคาะเป้า 25 บ.

จับตาผลตัดสินศาลรธน. โบรกฯเชื่อ CK ได้ไปต่อ เคาะเป้า 25 บ. กำไรปีนี้ยังโตเกิน 50% แม้รายได้จากการก่อสร้างชะลอตัว


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ (7 ก.พ.) แนะนำ “ซื้อ” หุ้นบริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK ให้ราคาเป้าหมายที่ 25 บาท โดยระบุว่า หากศาล รธน. วินิจฉัยว่าร่าง งบฯปี 2563 ไม่เป็นโมฆะหรือเป็นโมฆะบางมาตรา มีโอกาสที่หุ้นจะปรับตัวขึ้นต่อ ไม่ถูก sell on fact ในกรณีที่ผิดคาดยังเชื่อว่าจะได้รับผลกระทบน้อยกว่ากลุ่ม เนื่องจาก CK ไม่ได้พึ่งรายได้จากการก่อสร้างเพียงทางเดียว

โดย CK มี Backlog 4.3 หมื่นล้านบาท ยังไม่รวมโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินที่รอแบ่งงาน ซึ่งคาดว่าจะช่วยดัน Backlog บริษัทให้แตะระดับ 8.5 – 9 หมื่นล้านบาทได้ ในด้านของกำไรไตรมาส 4/62 ไม่สดใส เนื่องจากรายได้จากการก่อสร้างค่อนข้างน้อย และต่อเนื่องมาถึงปี 2563 จากความล่าช้าของการเซ็นงานใหม่ อย่างไรก็ตาม คาดว่ากำไรปกติปีนี้จะเพิ่มขึ้น 53% จากปีก่อน โดยได้แรงหนุนจาก BEM, CKP และ TTW ทั้งนี้ CK เตรียมซื้อหุ้นคืน วงเงิน 3 พันลบ.ไม่เกิน 169.4 ล้านหุ้น (10% ของทุนชำระแล้ว) วันที่ 2 มี.ค. – 1 ก.ย. 2563

ประเด็นสำคัญวันนี้

วันนี้ 13.30 น. ศาล รธน.ลงมติร่างพ.ร.บ.งบฯปี 2563 ขัด รธน.หรือไม่ หากศาลฯวินิจฉัยว่าไม่ขัดรธน. หรือเป็นโมฆะบางมาตรา คาดว่ากลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนทั้งหมด ทั้งรับเหมา วัสดุก่อสร้าง รับเหมาด้านไอที นิคมฯ รวมถึงแบงก์จะปรับขึ้นต่อ แต่หากวินิจฉัยเป็นโมฆะทั้งฉบับ คาดกลุ่มดังกล่าวจะปรับฐาน แม้ครม.จะเตรียมทางออกไว้แต่งบลงทุนใหม่ 6 แสนล้านบาทที่ยิ่งล่าช้า ยิ่งกระทบแผนลงทุนในปีนี้

Back to top button