“ตู่” แถลง “กราดยิงโคราช” ตาย 27-เจ็บพุ่ง 57 ราย ฟาก LHSC โร่ชี้ไม่เกี่ยว “เทอร์ฯโคราช”

"ตู่" แถลง "กราดยิงโคราช" ตาย 27-เจ็บพุ่ง 57 ราย ฟาก LHSC โร่ชี้ไม่เกี่ยว "เทอร์ฯโคราช"


สืบเนื่องจากวานนี้ (8 ก.พ.) เกิดเหตุการณ์ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ใช้อาวุธปืนสงคราม กราดยิงประชาชนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย และได้หลบหนีเข้าไปในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช

ล่าสุด วันนี้ (9 ก.พ.) เวลา 11.53 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แถลงภายหลังเยี่ยม ผู้ป่วยที่โรงพยาบาลมหาราชว่า ติดตามสถานการณ์และรับทราบรายงานสถานการณ์มาโดยตลอดระยะแรกใช้กำลังหรือพื้นที่ดูแลสถานการณ์และดูแลความปลอดภัยและได้สั่งการผู้บังคับบัญชา

โดยแต่ละหน่วยงานให้ดูแลอย่างเต็มที่ทั้งตำรวจทหารผู้ว่าราชการจังหวัด เมื่อวานผมกังวลในเรื่องการใช้กำลังกำชับให้ใช้มาตรการที่เหมาะสม คำนึงถึงประชาชน การทำงานไม่ใช่เราไม่มีประสิทธิภาพแต่ต้องคำนึงถึงการช่วยเหลือประชาชนให้ปลอดภัยมากที่สุด เพราะในอาคารมีซอกมุมจำนวนมาก

“เมื่อคืนผมติดต่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตลอดทั้งคืนมีคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องดูแลสถานการณ์ มีการดำเนินการตามขั้นตอนในทุกระดับดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ให้มากที่สุด มั่นใจในเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ต้องยอมรับว่าสถานการณ์ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย และต้องไม่มีสถานการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกเพราะไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ขณะนี้ได้มอบหมายกรมสุขภาพจิต เข้ามาดูแลครอบครัวและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งผู้ที่สูญเสียทั้งหมด เรื่องนี้เป็นความเป็นความตายของมนุษย์ของประชาชนของเจ้าหน้าที่ ผมต้องดูแลคนทั้งประเทศอื่นแล้วการที่มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาสังเกตการณ์เพราะมีความห่วงใยขอร้องสื่อต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่สักนิดเพื่อสร้างความเข้าใจทั้งในและต่างประเทศ

โดยเมื่อเช้าได้สั่งการไปเรียบร้อยแล้วในระดับผู้บังคับบัญชา ต้องมีความเตรียมพร้อม เพราะมีความเป็นห่วงทั้งเจ้าหน้าที่และประชาชน เราจะทำสะเปะสะปะไม่ได้ ขั้นตอนการดำเนินการ เมื่อสถานการณ์ในพื้นที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ต้องรับผิดชอบก่อน จากนั้นจึงได้ประสานขอกำลังจากฝ่ายทหารเข้ามาช่วย และมีเจ้าหน้าที่ที่มีคุณสมบัติเฉพาะลงมาปฎิบัติหน้าที่ เพราะคนร้ายมีอาวุธร้ายแรง

ทั้งนี้ขอขอบคุณแพทย์ พยาบาลบุคลากรสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันบริจาคโลหิตถือว่าได้ทั้งบุญและกุศลวันนี้สิ่งสำคัญที่สุดทุกคนต้องมีบทเรียนแม้จะเคยผ่านสถานการณ์มาหลายครั้งแต่ไม่เคยรุนแรงแบบนี้ ทุกอย่างคาดการณ์ไม่ได้แต่เราต้องเตรียมให้พร้อมวันนี้ครั้งนี้ถือว่ารับมือได้ดี

สำหรับการช่วยเหลือดูแลจะเร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือกระทรวงพัฒนาสังคม (พม.)มาดูแลให้ทั้งผู้ที่สูญเสียและผู้ที่ได้รับบัตรเจ็บ โดยนายกรัฐมนตรี ได้สรุปว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 57 ราย กลับบ้านแล้ว 25 อยู่ใน รพ.32 เสียชีวิต เบื้องต้น 27 ราย รวมผู้ก่อเหตุด้วย

“เราต้องร่วมมือและเผชิญสถานการณ์ไปด้วยกันทั้งภาครัฐและเอกชน ยืนยันรัฐบาลดูแลประชาชนทุกคน และดูแลแก้ไขทุกปัญหา อย่างเรื่องเศรษฐกิจผมก็รับฟังผู้ที่ติติง แต่อยากให้ดูว่า 5 ปีทำอะไรมาแล้วบ้างแล้ว คงมีโอกาสพูดกันในสภา ผมไม่มีปัญหาก็พร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริง ที่สำคัญขอร้องไม่อยากให้ประชาชนถูกแยกออกเป็นฝัก เป็นฝ่าย อย่าให้ใครมาบิดเดือนที่ผ่านมาเห็นแล้วว่าผมดูแลคนทุกๆฝ่ายงบประมาณก็ลงไปช่วยเหลือในทุกๆจังหวัด” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ข่าวสด

 

ขณะที่ นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด เปิดเผยว่า ในส่วนของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ หรือ LHSC ซึ่งลงทุนในสิทธิการเช่าในอาคารศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โดยกองทุนได้ลงทุนในสินทรัพย์สิทธิการเช่าในอาคารศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 อโศก เพียงแห่งเดียวเท่านั้น ส่วนเทอร์มินอล 21 โคราช ยังไม่ได้นำเข้ามารวมอยู่ในกองทรัส LHSC แต่อย่างใด

 

พร้อมกันนี้ ทางบลจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ จะแจ้งรายละเอียดกับทางตลาดแห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 10 ก.พ.2563 นี้ ทั้งนี้ ทางบลจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ขอแสดงความเสียใจกับทุกครอบครัวที่ประสบเหตุอย่างสุดซึ่ง

 

อนึ่ง ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ (LHSC) ได้เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในวันที่ 26 ธ.ค.2557 โดย LHSC ได้เสนอขายหน่วยทรัสต์ต่อประชาชนทั่วไปเมื้อวันที่ 11–19 ธ.ค.2557 จำนวน 488.06 ล้านหน่วย ในราคาหน่วยละ 10.20 บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 4,978.26 ล้านบาท โดยมีบลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เป็นผู้จัดการกองทรัสต์ บลจ.ไทยพาณิชย์ เป็นทรัสตี และธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่าย

ทรัสต์ LHSC ลงทุนในสิทธิการเช่าในอาคารศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 และกรรมสิทธิ์ในสังหาริมทรัพย์ภายในศูนย์การค้าจากบริษัท แอล แอนด์ เอช พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์(LH) ระยะเวลา 26 ปี สิ้นสุดเดือนสิงหาคม 2583 มีพื้นที่ให้เช่ารวมประมาณ 34,058 ตารางเมตร จัดสรรให้ผู้เช่าหลัก ได้แก่ ร้านอาหาร แฟชั่น โรงภาพยนตร์ และ ซุปเปอร์มาร์เก็ต เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายทั้งไทยและต่างชาติ

Back to top button