“เกาหลีเหนือ” สั่งประหารจนท.รัฐ ต้องสงสัยติดเชื้อ “โควิด-19“ หลังฝ่าฝืนคำสั่งกักตัว

สื่อเกาหลีใต้อ้าง "โสมแดง" ประหารจนท.รัฐ ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังฝ่าฝืนคำสั่งกักตัว ออกไปโรงอาบน้ำสาธารณะ


สื่อเกาหลีใต้รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ทางการเกาหลีเหนือมีคำสั่งประหารชีวิตเจ้าหน้าที่รัฐนายหนึ่งที่ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID-19 (โควิด-19)

โดยสาเหตุที่ถูกประหารชีวิต เนื่องจากเจ้าหน้าที่รายดังกล่าวไปโรงอาบน้ำสาธารณะระหว่างการถูกกักตัวในหอผู้ป่วยแยกโรค หลังเดินทางกลับจากจีน ต้นตอการระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการการกักกันผู้เดินทางไปจีนหรือสัมผัสกับพลเมืองจีน แต่เจ้าตัวละเมิดคำสั่งของนายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ที่บังคับใช้กฎหมายทหารเพื่อปิดประเทศ และดำเนินคดีกับผู้ออกจากหอผู้ป่วยแยกโรคโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่รายนี้ถูกจับกุมและประหารชีวิตทันที

นอกจากนี้ รายงานยังอ้างอีกด้วยว่า ยังมีเจ้าหน้าที่รัฐอีกราย ซึ่งเป็นสมาชิกสำนักความมั่นคงแห่งชาติของเกาหลีเหนือ ถูกเนรเทศไปยังทุ่งปศุสัตว์ หลังพยายามปกปิดข้อมูลการเดินทางไปจีน

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้เกาหลีเหนือยังไม่ยืนยันการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ใช้มาตรการเข้มงวดเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดด้วยการปิดพรมแดนจีน และมีการป้องกันอย่างแน่นหนาตรงเขตปลอดทหาร (DMZ) ระหว่างพรมแดนสองเกาหลี มีการลดเที่ยวบิน มีการปิดหรือกำจัดอย่างเข้มงวดการเดินทางบกและรถไฟ นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติยังถูกห้ามเข้าเกาหลีเหนือด้วย

Back to top button