UAC พร้อมเลื่อนชั้นขึ้นเทรด SET พรุ่งนี้! รับทุนจดทะเบียนทะลุ 333 ลบ.

UAC พร้อมเลื่อนชั้นขึ้นเทรด SET พรุ่งนี้! รับทุนจดทะเบียนทะลุ 333 ลบ.


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งการเปลี่ยนแปลงตลาดรองสำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์ ของบริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC จากตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม เข้ามาซื้อขายใน SET ในกลุ่มอุตสาหกรรม หมวดธุรกิจ ปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป

สำหรับ UAC ประกอบธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายสารเคมีและอุปกรณ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ,ผลิตและจำหน่ายเคมีภัณฑ์ลาเท็กซ์อิมัลชั่นและโพลิเมอร์ และธุรกิจด้านพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก

อนึ่ง UAC เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2553 และต่อมา UAC ได้ยื่นคำขอให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ พิจารณาอนุมัติให้หลักทรัพย์ของ UAC ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) นั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า UAC มีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการรับหุ้นสามัญหรือหุ้นบุริมสิทธิเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2558

ดังนั้น จึงเห็นควรกำหนดให้หลักทรัพย์จดทะเบียนของ UAC จำนวน 667,605,301 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท รวม 333,802,650.50 บาท ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยจัดให้หุ้นสามัญอยู่ในกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรมหมวดปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ และใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “UAC” เช่นเดิม

Back to top button