หลุด 1,500 แน่!

*หลายคนอาจไม่ชอบฟังเรื่องร้ายที่มีการพูดกรอกหูเป็นประจำ แต่สำหรับนักเล่นจิตแข็งย่อมเข้าใจเหตุผลในการนำเสนอของเดี๊ยนอย่างถ่องแท้ และคงมองเห็นภาพเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตแบบทะลุปรุโปร่ง “โมนิก้า” ถึงอยากบอกกับแฟนคลับขาลุยทั้งหลายว่า “กำไร” หรือ “ขาดทุน” มันขึ้นอยู่กับปลายนิ้วของท่านจะเลือก “เคาะขวา” หรือ เคาะซ้าย” นะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*หลายคนอาจไม่ชอบฟังเรื่องร้ายที่มีการพูดกรอกหูเป็นประจำ แต่สำหรับนักเล่นจิตแข็งย่อมเข้าใจเหตุผลในการนำเสนอของเดี๊ยนอย่างถ่องแท้ และคงมองเห็นภาพเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตแบบทะลุปรุโปร่ง “โมนิก้า” ถึงอยากบอกกับแฟนคลับขาลุยทั้งหลายว่า “กำไร” หรือ “ขาดทุน” มันขึ้นอยู่กับปลายนิ้วของท่านจะเลือก “เคาะขวา” หรือ เคาะซ้าย” นะจะบอกให้

*เนื้อหาข้างต้นถึงเป็นที่มาของการจั่วหัว หลุด 1,500 จุดชัวร์ป้าบ! เพราะเมื่อซาวเสียงผู้รู้ที่อยู่ในแวดวงตลาดหุ้นเป็นเวลานาน ทุกคนต่างเห็นพ้องต้องกันว่า ปัญหาที่ถาโถมเข้าใส่มันหนักหนาสาหัสจริง ๆ และยังมองไม่เห็นจุดจบของเรื่องราวดังกล่าวอยู่ตรงไหน ? มันคือชนวนเหตุที่ทำให้กลุ่มนักเล่นต่าง ๆ หันมาใช้วิธี “ขึ้นขาย ลงซื้อ” จนภาพใหญ่ของตลาดหุ้นไทยอยู่ในลักษณะ “ไซด์เวย์ดาวน์” ไงล่ะคะ

*ฉะนั้นอย่าได้แปลกใจที่วานนี้ดัชนีร่วงลงมายืนปิดที่ 1,505.54 จุด ลบไป 8.14 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.87 หมื่นล้านบาท เพราะมันไม่มีเหตุผลที่ทำให้เชื่อได้ว่า ซื้อสวนเป็นคำตอบที่ถูกต้อง..คร้าบ..บบบ “โมนิก้า” เลยอาศัยจังหวะนี้เม้าท์ถึงหุ้นหลากหลายรูปแบบ เพื่อชี้ให้เห็นสถานการณ์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงนั้น น่าจะมาจากเรื่องของผลงานเข้าตากรรมการขนาดไหนเจ้าค่ะ

*เหมือนกับในรายของ AOT โดนถล่มขายเสียยับเยินในเที่ยวนี้ มันมาจากยอดผู้โดยสารหายวับในพริบตา ซึ่งคนทั่วไปก็อนุมานได้ว่า กำไรไม่ปัง! จนทำให้ราคาหุ้นไหลลงมาเรื่อย ๆ ก่อนจะยืนปิดที่ระดับ 67.75 บาท ลบไป 1.50 บาท หรือลงไป 2.15% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.17 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นไฟต์บังคับที่ทำให้นักเล่นกลุ่มสถาบันต้องลดพอร์ตลงไปเรื่อย ๆ และจะซื้อกลับอีกครั้งเมื่อคนบินมาเที่ยวอีกครั้งนะคะ

*อีกหนึ่งตัวอย่างที่ทำให้ “โมนิก้า” รู้สึกห่อเหี่ยวทุกครั้งเมื่อเห็นราคาหุ้นย่อตัวลงมาเรื่อย ๆ คงต้องยกตำแหน่งดังกล่าวให้กับหุ้นไฟฟ้า GPSC แต่เพียงผู้เดียว เพราะกลุ่มแฟนคลับที่เคยหนุนหลังหายเกลี้ยง หุ้นถึงลงมายืนที่ระดับ 71.75 บาท ลบไป 4 บาท หรือลงไป 5.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.50 พันล้านบาทอย่างรวดเร็ว แถมเป็นการทำราคาต่ำสุดในรอบ 4 เดือนครึ่งแบบนี้ บอกตามตรงว่าหุ้นมีโอกาสลงต่อค่อนข้างสูงนะจ๊ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ MTC ถูกทิ้งพรวดเดียวลงมาปิดที่ระดับ 61.50 บาท ลบไป 3.25 บาท หรือลงไป 5% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.59 พันล้านบาท พร้อมกับมีข่าวแว่ว ๆ เกี่ยวกับการตั้งฐานที่บริเวณ 58 บาทน่าจะโอเคสุดสำหรับการเล่นเที่ยวนี้ เพราะเป็นจุดที่มีเส้นแนวรับ 200 วันพาดพอดี “โมนิก้า” ถึงมองเป็นจุดวัดดวงของขาประจำที่จะกระโดดลงมาเล่นอีกครั้งพะยะค่ะ

*เม้าท์ถึงเรื่องวัดใจขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” คงเปิดพื้นที่ให้กับหุ้นแบงก์ตราดอกบัว BBL เพื่อชี้ให้เห็นถึงคำแนะนำที่บอกถึงพัฒนาการดีขึ้นอย่างนั้นอย่างนี้ รวมทั้งการไปซื้อแบงก์อินโดฯ ถือเป็นการต่อยอดที่สุดแสนคุ้มค่า..เหตุไฉนราคาหุ้นถึงทรุดลงมากองอยู่ที่ 40.50 บาท ลบไป 2 บาท หรือลงไป 1.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.94 พันล้านบาท พร้อมกับทำ double bottom ให้เห็นตำตาแบบนี้..หุ้นมีสิทธิ์ลงต่อจ้า!

*ส่วนหุ้นนายหน้าประกันอย่าง TQM ถือเป็นช็อตที่นักเล่นต้องทำความเข้าใจกันอีกสักนิดหนึ่งว่า หุ้นตัวนี้อยู่ภายใต้เงื้อมมือกองทุนตัวแสบมาแต่ไหนแต่ไร เมื่อพวกกองไม่เล่น หุ้นก็ต้องลงเป็นธรรมดา จึงอยากให้แมงเม่าช่วยกันประเมินว่า การลงมายืนอยู่ที่ 78 บาท ลบไป 5.50 บาท หรือลงไป 6.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 252 ล้านบาท ซึ่งเป็นการยืนปิดบนเส้น 25 วันพอดี..วันนี้จะเด้งกลับไหมจ๊ะ

*ประเด็นนี้สอดคล้องกับแรงขายที่พรั่งพรูออกมาในหุ้น CHAYO จนราคาหุ้นร่วงลงมาปิดที่ 6.75 บาท ลบไป 0.55 บาท หรือลงไป 7.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 58 ล้านบาท ซึ่งเป็นการลงมายืนใกล้เส้น 25 วันบริเวณราคา 6.40 บาท “โมนิก้า” เลยหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาเม้าท์สักหน่อย เพราะเป็นจุดที่แมงเม่าให้ความสนใจหลายรายด้วยกัน จึงอยากให้แฟนคลับจับอาการของหุ้นวันนี้ให้ดี ๆ เจ้าค่ะ

Back to top button