จับตา! แม่ลูก “JMART-JMT” โชว์กำไรปี 62 นิวไฮ ลุ้นเปิดตัวพันธมิตรใหม่ไตรมาส 2

จับตา! แม่ลูก “JMART-JMT” โชว์กำไรปี 62 นิวไฮ ลุ้นเปิดตัวพันธมิตรใหม่ไตรมาส 2


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART และบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT เตรียมประกาศผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 4/62 และงวดปี 2562 โดยมีแนวโน้มกำไรสุทธิเติบโตทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ (New High)

ทั้งนี้ ปัจจัยที่จะส่งผลให้ผลการดำเนินงานงานของ JMT เติบโต เนื่องมาจากยอดเรียกเก็บหนี้ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่าในช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ JMART คาดว่ามีรายได้เติบโตจากยอดขายสินค้าในกลุ่มไอที

พร้อมกันนี้ ในช่วงไตรมาส 2/63 JMART เตรียมเปิดตัวพาร์ทเนอร์ใหม่ ซึ่งเป็นที่น่าจับตาว่าจะเข้ามาเสริมแกร่งธุรกิจเพื่อสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตต่อเนื่องไปในอนาคต

โดยก่อนหน้านี้ บทวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประเมินว่า JMT จะมีผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/62 เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากมียอดเก็บเงินสดเพิ่มขึ้นกว่าไตรมาสก่อน พร้อมคาดการณ์กำไรเบื้องต้นที่ 197 ลบ. เพิ่มขึ้น 4% จากไตรมาส 3/62 และเติบโต 50% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน หนุนภาพรวมทั้งปี 62 อยู่ที่ระดับ 680 ล้านบาท เติบโต 35% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังงวด 9 เดือนแรกปี 62 ทำได้แล้ว 483 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน หรือคิดเป็น 71% ของประมาณการ

Back to top button