“ไพโอเนียร์ มอเตอร์” มั่นใจขาย IPO คึกคัก หวังระดมทุนขยายกำลังการผลิต

ไพโอเนียร์ มอเตอร์ หรือ PIMO ผู้ผลิตมอเตอร์สำหรับเครื่องปรับอากาศและปั๊มน้ำ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน ชี้พื้นฐานแกร่ง ด้าน FA มั่นใจวันนี้ ถึง 5 ส.ค.นี้ นักลงทุนจอง IPO จำนวน 120 ล้านหุ้น คึกคัก เพื่อนำเงินระดมทุนไปขยายกำลังการผลิต ชี้ตั้งราคาเหมาะสม มีส่วนลดให้นักลงทุน


นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO เปิดเผยว่า ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าในการเปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก หรือ IPO ของ PIMO ในวันที่ 3-5 สิงหาคมนี้ นักลงทุนทั่วไปจะให้ความสนใจในการจองซื้อหุ้นอย่างคึกคัก

สำหรับการระดมทุนครั้งนี้ จำนวน 156 ล้านบาท นำไปขยายกำลังการผลิตและเพิ่มเงินทุนหมุนเวียน เพื่อมีสภาพคล่องที่ดีต่อบริษัท เนื่องจาก PIMO มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และมีแนวโน้มการเติบโตที่ต่อเนื่องจากแผนขยายตลาดในการส่งออกเพิ่มขึ้น ประกอบกับการนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุน หรือโรดโชว์ 9 จังหวัด ทั้งชลบุรี ภูเก็ต นครราชสีมา ขอนแก่น นครสวรรค์ นครปฐม หาดใหญ่ เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ

นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ PIMO เปิดเผยว่า บริษัทเริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2545 โดยมีสินค้าหลักมากกว่า 85% เป็นมอเตอร์สำหรับเครื่องปรับอากาศและปั๊มน้ำ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน และมีปริมาณการใช้ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปี 2557 บริษัทมีรายได้ 489.47 ล้านบาท และคาดการณ์ว่าในปี 2558 จะมีอัตราการเจริญเติบโตไม่น้อยกว่า 10-15% และการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ครั้งนี้ บริษัทได้มีการเดินทางให้ข้อมูลของธุรกิจ หรือโรดโชว์อย่างทั่วถึงแก่นักลงทุนกว่า 9 จังหวัดทั่วประเทศ จึงมั่นใจว่าในการเปิดจองซื้อหุ้น IPO ของ PIMO จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนทั่วประเทศ

ด้านนายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในฐานะแกนนำการจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก หรือIPO บริษัทมีความมั่นใจในการเปิดจองซื้อหุ้นของ PIMO ในวันที่ 3-5 สิงหาคมนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

เนื่องจากราคาหุ้นที่เสนอขายที่ 1.30 บาท โดยมีมูลค่าที่ตราไว้ หรือ พาร์ที่ 0.25 บาท เป็นราคาที่มีความเหมาะสม และมีส่วนลดให้กับนักลงทุน โดยจะมีการเสนอขายหุ้นทั้งหมด 120 ล้านหุ้น มีบล.โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เป็นแกนนำในการจัดจำหน่าย และรับประกันในการจัดจำหน่าย โดยมีบล.แอปเปิล เวลธ์, บล.ฟินันเซีย ไซรัส, บล.ฟิลลิป, บล.อาร์เอชบี โอเอสเค และบล.โกลเบล็ก เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่าย

Back to top button