SR แจ้งข่าวพนักงานติดเชื้อ “โควิด-19” รายที่ 50 ของไทย

SR แจ้งข่าวพนง.ติดเชื้อ "โควิด-19" รายที่ 50 ของไทยเหตุไปปฎิบัติงานในอิตาลี


บริษัท สยามราช จำกัด (มหาชน) หรือ SR เปิดเผยว่า ในวันที่ 17 ก.พ.-2 มี.ค.63 พนักงานของบริษัทจำนวน 2 คนเดินทางไปปฏิบัติงานที่ประเทศอิตาลี และได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 2 มี.ค.63 โดยบริษัทได้มีคำสั่งให้พนักงานกักตัวตนเองทันทีเพื่อสังเกตอาการ ไม่ได้เข้ามาปฏิบัติงานที่บริษัท หรือสำนักงานสาขา และไซด์งานแต่อย่างใด

โดยพนักงานคนแรกเข้ารับการตรวจคัดกรองการติดเชื้อเมื่อวันที่ 6 มี.ค.63 เพื่อประโยชน์ในการเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมโรคติดต่ออันตราย ซึ่งเป็นไปตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และในวันที่ 7 มี.ค.63 บริษัทได้รับแจ้งผลว่าพนักงานมีการติดเชื้อโควิด-19 และได้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งพนักงานคนดังกล่าวเป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 50 ของประเทศไทย

ส่วนพนักงานคนที่สองเข้ารับการตรวจคัดกรองการติดเชื้อเมื่อวันที่ 6 มี.ค.63 และได้ทราบผลในวันที่ 7 มี.ค.63 ว่าไม่พบเชื้อไวรัสโควิด 19 แต่คงยังต้องเฝ้าดูอาการวันต่อวัน จนครบ 14วัน และตรวจซ้ำอีกครั้งเมื่อครบกำหนด

ทั้งนี้ บริษัทได้ดำเนินมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโรคตามประกาศของหน่วยงานรัฐอย่างเคร่งครัด รวมถึงให้ความรู้กับพนักงานเกี่ยวกับการปฏิบัติตนเพื่อป้องกันตนเองจากการติดเชื้อไวรัสโควิด 19อีกทั้งมีมาตรการควบคุมการเดินทางไปต่างประเทศของพนักงานทุกกรณี ดังนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบกับการดำเนินงานของบริษัทฯ แต่อย่างใด

 

 

Back to top button