โบรกฯแนะตุน ADVANC หลบภัยโควิด-19 รับผลดี Work from Home ชูพื้นฐานแกร่ง-ปันผลปัง

โบรกฯแนะตุน ADVANC หลบภัยโควิด-19 รับผลดี Work from Home ชูพื้นฐานแกร่ง-ปันผลปัง


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ทำการรวบรวบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  ADVANC หลังกระแส “Work from Home” เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงนี้

โดยนายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ระบุว่า ขณะนี้แนะนำให้เข้าลงทุนในหุ้นกลุ่มปลอดภัย และไม่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่าง ADVANC เนื่องจากในสถานการณ์ในปัจจุบันประชาชนไม่ค่อยกล้าออกนอกบ้าน ทำให้มีการใช้ข้อมูลดาต้า (DATA) เพิ่มขึ้น อีกทั้ง ADVANC ยังเป็นหุ้นที่พื้นฐานดี ยังมีรายได้โตจากยอดใช้ DATA ที่สูงในสถานการณ์ปัจจุบัน อีกทั้งยังมีปันผลที่สูงอีกด้วย

ส่วน นักวิเคราะห์ บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” ADVANC ประเมินมูลค่ายุติธรรม 210 บาท/หุ้น โดยเป็นบริษัทมีสถานะในตลาดโทรศัพท์มือถือแข็งแกร่งสุด ไม่ค่อยได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ มีประสิทธิภาพทำกำไรสูงด้วย ROE ที่ 50% จ่ายปันผลสม่ำเสมอ และเป็นหุ้นผันผวนต่ำด้วย

ขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อสะสม” ADVANC ประเมินราคาเป้าเชิงกลยุทธ์ 186 บาท แม้ว่าภาวะตลาดยังมีความเสี่ยงสูงจากการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส แต่ ADVANC จะได้รับผลกระทบที่ทางบวก เพราะหากผู้คนไม่สามารถเดินทางและทำงานที่บ้าน ระบบสื่อสารและการใช้ข้อมูลเพื่อการทำงานและทำธุรกิจต่างๆ ผ่าน Internet จะมีปริมาณเพิ่มขึ้น

อีกทั้งกระแสเงินสดจากการดำเนินงานแข็งแกร่งและดีต่อเนื่อง แม้ต้องใช้ลงทุนใน 5G กว่า 4 หมื่นล้านบาท และยังจะสามารถจ่ายปันผลได้ในระดับสูงได้ ทั้งนี้ราคาหุ้นลงจะเป็นโอกาสซื้อสะสม ราคาปัจจุบันเทรด PE ที่ 18 เท่า/ROE ที่ 45% และ Div. Yield ที่ระดับ 5%

เช่นเดียวกับ นักวิเคราะห์ บล.โกลเบล็ก ระบุในบทวิเคราะห์ ADVANC เป็น 1 ในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการส่งเสริมการทำงานที่บ้าน และมองว่าเป็นหุ้น Defensive

โดยล่าสุด นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป ADVANC หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า เพื่อสนับสนุนการเดินหน้าทำงานของภาคธุรกิจและการทำงานของคนไทยในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เอไอเอส จึงร่วมมือกับพันธมิตร จัดแพ็กเกจ AIS WORKING FROM HOME ที่มีหลากหลายโซลูชัน โดยผสมผสานศักยภาพของเครือข่ายทั้งมือถือ 5G และ 4G รวมถึงเน็ตบ้าน AIS Fibre พร้อมขีดความสามารถของบุคลากร ที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างสนับสนุนคนไทยทุกกลุ่ม ทั้งนักเรียน นักศึกษา กลุ่มคนทำงานออฟฟิศ, เจ้าของกิจการ, องค์กรขนาดเล็กจนถึงใหญ่ ให้สามารถเดินหน้าทำงาน ทำธุรกิจ หรือเรียนหนังสือได้อย่างไร้รอยต่อ

Back to top button