SKY เดินหน้าบุกตลาดตปท.กลางปีนี้ พร้อมจับมือ 2 พันธมิตรรุกธุรกิจท่องเที่ยว-ประกัน

SKY เดินหน้าบุกตลาดตปท.กลางปีนี้ พร้อมจับมือ 2 พันธมิตรรุกธุรกิจท่องเที่ยว-ประกัน


นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY เปิดเผยว่า ภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ “The Leader in Digitizing Imagination to Reality” ในปี 2563 นี้ SKY GROUP จะเดินหน้าสร้างการเติบโตด้วยความสามารถที่หลากหลายจากธุรกิจในเครือ เพื่อรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก โดยเตรียมแผนขยายธุรกิจ Smart Security ไปในต่างประเทศในช่วงกลางปีนี้ อาทิ ประเทศมาเลเซีย ไต้หวัน สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย เป็นต้น ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพและมีความต้องการด้าน Smart Security อย่างมาก

สำหรับธุรกิจในเครือของบริษัท ประกอบด้วย 1. บริษัท จีฟินน์ (ไทยแลนด์) จำกัด ดำเนินธุรกิจ Smart Security Connecting Platform 2. บริษัท เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด ดำเนินธุรกิจ The Leading Independent Engineering Services Provider 3. บริษัท เรย์ เทล จำกัด ดำเนินธุรกิจ Fast, Accurate, Efficient, and Comprehensive Service และ 4. บริษัท แอสโตร โซลูชั่นส์ จำกัด ดำเนินธุรกิจ Sales & Marketing Arms of Digital Platform

ขณะเดียวกันบริษัทยังให้ความสำคัญกับการลงทุนในส่วนงานภาครัฐ ที่ยังมีการขยายตัวและมีการส่งมอบงานตามแผนต่อเนื่อง ส่วนโครงการใหม่ ๆ ของภาครัฐที่บริษัทมีความสนใจก็ได้เตรียมความพร้อมหากมีการประกาศให้เข้าร่วมประมูลงาน ด้านงานภาคเอกชนบริษัทมีแผนที่จะเปิดตลาด Smart Security Platform และ Facility Management ในกลุ่มอาคารที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน โรงงาน โรงแรม และโรงพยาบาล อย่างเต็มรูปแบบในช่วงไตรมาส 3/63

โดยบริษัทจะต่อยอดในธุรกิจ Digital Platform ของ AOT Airports Application เพื่อให้เป็น Platform One Stop Service สำหรับคนไทยทุกคนและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยนอกเหนือจากการให้บริการในสนามบินแล้วจะขยายการให้บริการไปในส่วนการท่องเที่ยวและประกันการท่องเที่ยว ซึ่งมองว่าเป็นธุรกิจที่มีโอกาสการขยายตัวอย่างมาก ถึงแม้ปัจจุบันจำนวนนักท่องเที่ยวจะน้อยลงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ตาม แต่เชื่อว่าสุดท้ายแล้วเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น ภาคเอกชนจะกลับมาฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว ภาคการท่องเที่ยวจะกลับมาเติบโตมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน ทำให้ยังมั่นใจว่าผลการดำเนินงานปีนี้จะเติบโตในระดับ 50% เมื่อเทียบกับปีก่อน

นอกจากนี้ยังมองการลงทุนในธุรกิจท่องเที่ยวและประกัน ที่มีโอกาสการเติบโตสูงในอนาคต และจะเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจให้กับบริษัท โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 17 มี.ค. มีมติอนุมัติให้จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจำนวนไม่เกิน 20 ล้านหุ้น เสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ให้แก่  (1) นางสาวอรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ (2) นางสาวบุศรา อุไรกุล ที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการ บมจ.เมืองไทยประกันภัย (MTI) และ (3) บมจ.เมืองไทยประกันภัย โดยจะเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาในวันที่ 28 เม.ย. ซึ่งภายหลังการออกและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทเพื่อเสนอขายให้แก่นักลงทุนดังกล่าวแล้ว นักลงทุนจะเข้าเป็นผู้ถือหุ้น 3.59% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท

“นักลงทุนทั้ง 3 รายถือเป็นผู้ที่มีความรู้และความชำนาญในธุรกิจการให้บริการท่องเที่ยวและประกันฯ รวมทั้งเข้าใจถึงความต้องการด้านเทคโนโลยีและด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว การเข้ามาร่วมทุนในครั้งนี้จะมีส่วนช่วยในการให้คำแนะนำที่มีประโยชน์และส่งผลให้การทำงานและการขยายธุรกิจของบริษัทมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เป็นการเสริมความแข็งแกร่งผ่านการเป็นพันธมิตร ซึ่งมองว่าธุรกิจท่องเที่ยวและประกันจะเป็นธุรกิจที่มีโอกาสขยายตัวอย่างมากในอนาคต” นายสิทธิเดช กล่าว

Back to top button