WP เลื่อนประชุมผถห.หนี “โควิด” เล็งปันผลระหว่างกาล 0.05 บ. 28 พ.ค.นี้

WP เลื่อนประชุมผถห.หนี “โควิด” เล็งปันผลระหว่างกาล 0.05 บ. 28 พ.ค.นี้


นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ WP เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ยกเลิกวันและวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2563 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่กำหนดไว้วันที่ 30 เมษายน 2563 รวมทั้งให้ยกเลิกวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุม (Record Date) ที่กำหนดไว้เดิม คือวันที่ 8 เมษายน 2563 ด้วย โดยบริษัทจะพิจารณา วันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นใหม่ที่เหมาะสม หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 คลี่คลายและมีความเหมาะสมที่จะสามารถจัดการประชุมได้และจะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบต่อไป

โดยการเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีดังกล่าวจะไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ รวมทั้งสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผล ทั้งนี้ บริษัทฯ จะจัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทภายในวันที่ 23 เมษายน 2563  เพื่อให้มีมติเกี่ยวกับการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลแทนการจ่ายเงินปันผลประจำปีให้กับผู้ถือหุ้น โดยบริษัทได้มีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลการดำเนินงานงวดวันที่ 1 มกราคม 2562-วันที่ 30 กันยายน 2562 ไปแล้วในอัตราหุ้นละ 0.20 บาท คงเหลือเงินปันผลที่จะจ่ายในงวดนี้อัตราหุ้นละ 0.05 บาท

“ขออภัยท่านผู้ถือหุ้นที่แจ้งเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นอย่างกระทันหัน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ที่มีความรุนแรงขึ้น คณะกรรมการบริษัทจึงมีความห่วงใยต่อสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของผู้ที่จะเข้าร่วมประชุมทุกท่าน จึงเลื่อนวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีออกไปอย่างไม่มีกำหนด

และวันที่ 23 เมษายนนี้ คณะกรรมการบริษัทจะพิจารณาจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลแก่ผู้ถือหุ้นทุกท่าน พร้อมกันนี้บริษัทฯ ได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด รวมถึงมีมาตรการป้องกันความปลอดภัยของพนักงานทุกคน และบริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถฝ่าฟันวิกฤติ COVID-19 ได้อย่างแน่นอน” นางสาวชมกมล กล่าว

Back to top button