TPIPL แจงบิ๊กล็อต 9 พันล้านแค่ปรับโครงสร้างในกลุ่ม “เลี่ยวไพรัตน์” ยันไม่เปลี่ยนแผนธุรกิจ

TPIPL แจงบิ๊กล็อต 9 พันล้านแค่ปรับโครงสร้างในกลุ่ม "เลี่ยวไพรัตน์" จับตาเร่งเอลซิดฯปลด H


สืบเนื่องจากกรณีที่ มีรายการซื้อขายกระดานรายใหญ่ของบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPL จำนวน 10 รายการ ปริมาณ 9,080,416,000 หุ้น มูลค่ารวม 1.01 หมื่นล้านบาท ราคาเฉลี่ย 1.11 บาท วานนี้ (1 เม.ย.63) ส่งผลให้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย H หยุดพักการซื้อขาย TPIPL เนื่องด้วยปรากฏรายการซื้อขายหลักทรัพย์ด้วยวิธีบันทึกการซื้อขายรายใหญ่หลักทรัพย์ TPIPL จำนวน 9,080,416,000 หุ้น หรือ 47.34% ของทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระแล้ว โดยรายการดังกล่าวอาจนำไปสู่การทำคำเสนอซื้อ (Tender Offer)

ล่าสุด มีการรายงานข่าวอ้างอิงแหล่งข่าวจาก TPIPL ว่าการทำรายการบิ๊กล็อตวานนี้ (1 เม.ย.63) เป็นเพียงการปรับโครงสร้างการถือหุ้นภายในกลุ่ม “เลี่ยวไพรัตน์” ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยมีนาย ประชัย เลี่ยวไพรัตน์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนาย ประหยัด เลี่ยวไพรัตน์ ,นายประมวล เลี่ยวไพรัตน์  เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ โดยการทำรายการดังกล่าวไม่ได้มีการซื้อขายหุ้นไปยังผู้อื่น พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีผลกระทบต่อแผนการดำเนินงานต่างๆ ของบริษัทฯแต่อย่างใด

ด้าน บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุถึงประเด็นการขายบิ๊กล็อตของ TPIPL โดยประเมินจากการถือหุ้นของ “กลุ่มเลี่ยวไพรัตน์” รวมบริษัทของกลุ่มถืออยู่ 11,863 ล้านหุ้น การทำ Big lot น่าจะมาจากกลุ่มเลี่ยวไพรัตน์ แต่ทำเป็นรายการย่อย 11 รายการ ราคาเฉลี่ย 1.11 บาท คงต้องรอดูว่าทำรายการไปให้ใครมีสัดส่วนการถือหุ้นบังคับทำ Tender หรือไม่ ขณะที่ทางฝ่ายมองภาพรวมธุรกิจซบเซา และการดำเนินงานของบริษัทที่ผ่านมาค่อนข้างแย่กว่าคู่แข่ง แนะนำ “ชะลอการลงทุนรอความชัดเจน”

 

 

Back to top button