KCE รูด 10% หลังประกาศปิดรง.บางปู เซ่นผลกระทบ “โควิด-19”

KCE รูด 10% หลังประกาศปิดรง.บางปู เซ่นผลกระทบ "โควิด-19"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE ล่าสุด ณ เวลา 10.03 น. อยู่ที่ระดับ  15.80 บาท ปรับตัวลดลง 1.70 บาท หรือ 9.71% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 379.57 ล้านบาท

โดยราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงหนักในวันนี้ (5 พ.ค.63) หลังจากที่บริษัทแจ้งว่า บริษัทย่อยแห่งหนึ่งของบริษัทคือ บริษัท เคซีอี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (KCEI) จะปิดการดำเนินงานเป็นการชั่วคราว ซึ่งเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ที่ส่งผลต่อภาวะตลาดในปัจจุบัน และทำให้ความต้องการซื้อของลูกค้าในตลาดยานยนต์ลดลงทั่วโลก

ทั้งนี้ เนื่องจากมาตรการปิดประเทศ (Lock down) ในหลายประเทศที่บริษัทมีการดำเนินธุรกิจอยู่ ทำให้บริษัทจำเป็นต้องเริ่มทยอยปรับการผลิตในโรงงานทุกแห่ง ในการนี้บริษัทได้ตัดสินใจปิดบริษัท KCEI เป็นการชั่วคราว และย้ายการดำเนินงานของ KCEI ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ไปยังโรงงานใหม่ของ KCE ในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ซึ่งจะช่วยให้ KCE ลาดกระบังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตในระดับที่สูงขึ้น และยังจะได้รับประโยชน์จากต้นทุนคงที่ที่ลดลงด้วย

โดย มาตรการที่บริษัทดำเนินการนี้จะช่วยบรรเทาผลกระทบต่อความสามารถในการทำกำไรของบริษัทให้มีน้อยที่สุดจากสถานการณ์โควิด-19

สำหรับการปิดการดำเนินงานชั่วคราวของ KCEI จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ไปจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะอยู่ในความควบคุม และตลาดยานยนต์ได้ฟื้นตัวและกลับสู่ภาวะปกติแล้ว ทั้งนี้ พนักงานทั้งหมดของ KCEI จะถูกโอนย้ายเข้ามาทำงานที่สำนักงานโรงงานของ KCE ที่ลาดกระบัง เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับสินค้าและบริการตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางสถานการณ์การปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ บริษัทยังมีความมั่นใจต่อศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของบริษัทในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง ด้วยสถานะการเงินที่มั่นคงและหลักการที่ชัดเจน

 

Back to top button