ผถห. UAC ไฟเขียวขายหุ้นกู้ 2 พันลบ. นำเงินใช้หนี้-ทุนหมุนเวียนรับแผนขยายธุรกิจ

ผถห. UAC ไฟเขียวขายหุ้นกู้ 2 พันลบ. นำเงินใช้หนี้-ทุนหมุนเวียนรับแผนขยายธุรกิจ


นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติการเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 2,000 ล้านบาท โดยหุ้นกู้มีอายุไม่เกิน 10  ปี นับตั้งแต่วันออกหุ้นกู้ ทั้งนี้เพื่อใช้ในการชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน เป็นเงินทุนหมุนเวียน รวมถึงนำไปขยายการลงทุนในธุรกิจด้านพลังงาน และแผนการลงทุนอื่นๆที่เกี่ยวข้องตามที่คณะกรรมการบริษัทเห็นสมควร โดยการลงทุนแต่ละโครงการในอนาคตที่เกิดขึ้นนั้น บริษัทฯจะคำนึงผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ

สำหรับการเสนอขาย บริษัทฯ จะเสนอขายต่อผู้ลงทุนทั่วไป หรือ นักลงทุนสถาบันในประเทศและต่างประเทศ , นักลงทุนรายใหญ่, ผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง และบุคคลใดๆ โดยอาจจะเสนอขายหุ้นกู้ทั้งจำนวน หรือบางส่วนในคราวเดียวกันหรือหลายครั้ง รวมทั้งอาจจะเสนอขายในลักษณะหมุนเวียน (Revolving Basis)

นอกจากนี้ ในการประชุมผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ประจำงวดปี 2562ในอัตราหุ้นละ 0.135 บาทต่อหุ้น คิดเป็นจำนวนเงิน 90.12 ล้านบาท โดยได้กำหนดจ่ายปันผลไปเมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ตามมติของคณะกรรมการบริษัทเดิมที่แจ้งไว้

นายชัชพล ยังได้ประเมินภาพรวมของธุรกิจว่า ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทฯยังคงต้องประเมินสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ยังคงเป็นตัวแปรหลักที่สำคัญต่อภาคการลงทุน และระบบเศรษฐกิจทั่วโลก แม้ว่าในขณะนี้สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้นก็ตาม

สำหรับในส่วนของ UAC นั้น บริษัทฯพยายามรักษาระดับของกำไร (bottom line) ให้ได้ตามเป้าหมาย ขณะเดียวกันในส่วนของกำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าใช้จ่ายตัดจ่าย (EBITDA) เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากสินค้าของบริษัทฯ มีมาร์จิ้นในระดับสูง

Back to top button