KTC บวก 4% หลังติดโผ MSCI ลุ้นผลงานไตรมาส 2 โตต่อ-คลายล็อกดาวน์หนุน

KTC บวก 4% หลังติดโผ MSCI ลุ้นผลงานไตรมาส 2 โตต่อ-คลายล็อกดาวน์หนุน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC ล่าสุด ณ เวลา 10.24 น. อยู่ที่ระดับ 35.75 บาท ปรับตัวขึ้น 1.25 บาท หรือ 3.62% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 391.78 ล้านบาท

โดยในวันนี้ (13 พ.ค.63) ดัชนี MSCI หรือ MSCI Global Standard Index ได้ประกาศหุ้นไทยเข้า-ออกรอบใหม่ โดยคาดว่าจะมีเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้าในตลาดหุ้นและหุ้นที่ได้รับการเข้าคำนวณรอบใหม่จะทะยานขึ้นแรงและเป็นโอกาสเข้าลงทุนหุ้นดังนี้

สำหรับหุ้นที่เข้าคำนวณ MSCI Global Standard  มี  3 ตัว ได้แก่ AWC-BAM-KTC และ ออก 1 ตัว คือ BANPU

ส่วน MSCI GLOBAL SMALL CAP Small Cap เข้า 1 ตัว คือ BANPU (หล่นมาจาก Global Standard) และออก 16 ตัว คือ  ANAN,BEAUTY,BEC,ERW,GGC, ITD,LPN,PLAT,PSL,GLOBAL,SVI,TTA,U,UNIQ,UV,WORK

ด้าน บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ฯ แนะ”ซื้อเก็งกำไร”หุ้น บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) คาดแนวโน้มกำไรกลับมาจากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน ในไตรมาส 2/63 จากประโยชน์ของ TFRS9 ที่เร่ง Write-off ไปเมื่อไตรมาส 2/62 ขณะที่กำไรอาจชะลอ q-q จากผลกระทบของ โควิด-19 โดยภาพรวมยังมองกำไรปี 63 โต 20% จากปีก่อน ที่ 6.64 พันล้านบาท โดยมีผลบวกจากมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และการผ่อนปรนทางบัญชีชั่วคราว

นอกจากนี้ KTC เข้าคำนวณใน MSCI (เพิ่มน้ำหนัก 29 พ.ค.นี้) และราคาหุ้นอยู่ในจุด Deep valuation ระยะสั้น-กลาง มองผลบวกของมาตรการช่วยเหลือ ธปท.จะทำให้ค่าใช้จ่ายสำรองไม่เพิ่มแรง

ด้าน Valuation ราคาหุ้นปรับฐานลงมาในจุดที่น่าสนใจ ที่ระดับ PER ปี 2563 ที่ 12.3 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตที่ 15.8 เท่า มีปันผล 3.3% p.a.

 

 

Back to top button