SUTHA อัดงบฯ 600 ลบ. ซื้อเหมืองหินปูน เสริมศักยภาพแข่งขัน-ลดต้นทุนวัตถุดิบ

SUTHA อัดงบฯ 600 ลบ. ซื้อเหมืองหินปูน เสริมศักยภาพแข่งขัน-ลดต้นทุนวัตถุดิบ


บริษัท สุธากัญจน์ จำกัด (มหาชน) หรือ SUTHA แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (13 พ.ค.) อนุมัติเข้าซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท หินอ่อน จำกัด (TMC) ในสัดส่วน 99.79% มูลค่า 605 ล้านบาท หลังเป็นผู้ชนะการประมูลเป็นการทั่วไปแบบยื่นข้อเสนอราคาที่จัดขึ้นโดย TMC และได้ชำระค่าตอบแทนให้แก่ผู้ขาย ได้แก่ กระทรวงการคลัง และบริษัท ทุนลดาวัลย์ จำกัด รวมถึงดำเนินการโอนหุ้นเรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้

โดยการดำเนินการครั้งนี้ จะทำให้บริษัทสามารถรักษาความสามารถในการเข้าถึงแหล่งหินปูนที่ได้คุณภาพสำหรับเตาปูนขาว ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่สำคัญในกระบวนการผลิตของบริษัท นอกเหนือไปจากการได้มาซึ่งธุรกิจหินอ่อนที่มีคุณค่า และมีฐานบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและมีฐานลูกค้าเดิมอยู่ด้วย ดังนั้น TMC จึงถือเป็นทรัพย์สินที่มีศักยภาพในการพัฒนาธุรกิจของบริษัทในประเทศไทยให้เจริญเติบโตต่อไปในอนาคต

สำหรับ TMC ดำเนินธุรกิจเหมืองหินปูนในไทย โดยเป็นเหมืองที่ได้คุณภาพสำหรับการเผาปูนขาว และเป็นวัตถุดิบที่สำคัญของบริษัท การได้มาซึ่งหุ้น TMC จะนำมาซึ่งการลดต้นทุนในการผลิตปูนขาวและแคลเซียมคาร์บอเนต และส่งเสริมการเติบโตของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญในประเทศไทย ตลอดจนเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันของบริษัทด้วย

โดยแหล่งเงินทุนที่ใช้ในการซื้อกิจการครั้งนี้มาจากสถาบันการเงินจำนวน 600 ล้านบาท และเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท 5 ล้านบาท

Back to top button