บอร์ด CCET ไฟเขียวขาย IPO “แคล-คอมพ์ พรีซีชั่นโฮลดิ้ง” เข้าตลาดหุ้นไต้หวัน

บอร์ด CCET ไฟเขียวขาย IPO "แคล-คอมพ์ พรีซีชั่นโฮลดิ้ง" เข้าตลาดหุ้นไต้หวัน


บริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CCET ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไป (IPO) ของบริษัท แคล-คอมพ์ พรีซีชั่นโฮลดิ้ง จำกัด (CCPT-KY) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน (TWSE) เพื่อวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนและขยายธุรกิจในอนาคตทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการด้านการเงินโดยรวมของบริษัท และหลังจากการออก IPO บริษัทจะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ และมีอำนาจควบคุมของ CCPT-KY

สำหรับ CCPT-KY มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 565 ล้านเหรียญไต้หวัน โดยจะมีจำนวนหุ้นที่ออก IPO ไม่เกิน 23.5 ล้านหุ้น หรือ 29.38% ของหุ้นที่เหลือหลังจากการเสนอขายหุ้น IPO ขณะที่มีหุ้นสำหรับการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน ไม่เกิน 15% ของขนาดการออก IPO ส่วนการกำหนดราคา IPO ขึ้นกับการประมูล (80%) และวิธีการจับสลาก (20%) เมื่อ TWSE อนุมัติใบสมัคร IPO ทั้งนี้ภายหลังการทำ IPO แล้ว CCET จะถือุ้นใน CCPT-KY ไม่น้อยกว่า 62.68% จากเดิม 95% คาดว่าการดำเนินการจะเสร็จสมบูรณ์ในไตรมาส 1/64

นอกจากนี้ บริษัทมีความประสงค์ไม่ใช้สิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน เพื่อนำหุ้นไปใช้สำหรับการออก IPO และเชื่อว่าราคา IPO ของ CCPT-KY จะเป็นผลมาจากการประมูลแบบเปิดและไม่กระทบต่อสิทธิและส่วนได้เสียของผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ดังนั้น จึงมีมติไม่เสนอขายหุ้น IPO ที่ออกใหม่ของ CCPT-KY ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท

Back to top button