“วิษณุ” แจงปม “ไพรินทร์” ลาออกบอร์ด “บินไทย” ชี้รักษาธรรมาภิบาล-ลดความเสี่ยง

"วิษณุ เครืองาม" รองนายกฯ แจงปม "ไพรินทร์ ชูโชติถาวร" อดีต รมช.คมนาคม ลาออกบอร์ด "บินไทย" ชี้รักษาธรรมาภิบาล-ลดความเสี่ยง


นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลาออกจากตำแหน่งกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ​หรือ  THAI เนื่องจากเพิ่งพ้นตำแหน่ง รมช.คมนาคม ได้ไม่ถึง 2 ปี ทำให้ไม่สามารถดำรงตำแหน่งกรรมการในบริษัทเอกชนได้

โดยนายวิษณุ ระบุว่า ในแง่ของกฏหมายอาจจะไม่เป็นปัญหา แต่มีความเสี่ยงเกิดขึ้น และความเสี่ยงนั้นจะตกอยู่กับเจ้าตัว คนตั้งหรือคนอื่นไม่มีความเสี่ยงและไม่มีปัญหา อีกทั้งข้อสำคัญ จะเป็นเรื่องของธรรมาภิบาลมากกว่า

รองนายกรัฐมนตรี ชี้ว่าแม้ตามกฏหมายอาจจะไม่ห้ามให้เป็นกรรมการ แต่เพื่อให้ถูกหลักธรรมาภิบาลก็ควรดำเนินการให้ถูกต้องด้วยการถอนตัว เพราะเป็นเรื่องที่มีความเชื่อมโยงกับเจ้าหนี้ของต่างประเทศที่ต้องให้เกิดความไว้วางใจมากที่สุด

พร้อมกันนี้ นายวิษณุ ยังปฏิเสธตอบกรณีที่เกิดปัญหาการบินไทย ถูก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)​ หรือ PTT งดจ่ายน้ำมัน รวมถึงบริษัทน้ำดื่มก็งดจ่ายน้ำเช่นกัน โดยกล่าวเพียงว่า ไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของเจ้าหนี้การบินไทย ซึ่งตนก็เป็นหนึ่งในเจ้าหนี้ที่ไม่สามารถขอเงินคืนค่าตั๋วโดยสารได้

Back to top button