JMART พุ่งต่อ 4% โบรกเล็งอัพเป้า-เพิ่มคาดการณ์กำไรปี 63 ขานรับผลงาน “SINGER-JMT” โตแกร่ง!

JMART พุ่งต่อ 4% โบรกเล็งอัพเป้า-เพิ่มคาดการณ์กำไรปี 63 ขานรับผลงาน "SINGER-JMT" โตแกร่ง!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART ณ เวลา 12.02 น. อยู่ที่ระดับ 9.70 บาท บวก 0.35 บาท หรอ 3.74% สูงสุดที่ระดับ 9.75 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 9.40 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 115.19 ล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ คาดการณ์ว่าผลงานในไตรมาส 2/63 กำไรปกติทุกธุรกิจของ JMART จะกลับมาฟื้นตัวได้โดยเฉพาะธุรกิจมือถือ ยอดขายจะกลับมาเร็ว และอยู่ในระดับ 80-85% ของยอดขายช่วงต้นปีหลังจากกลับมาเปิดสาขาและหลังจากนี้คาดจะได้เรื่อง 5G หนุน และการตั้งสำรองลดลงจากไตรมาสแรก

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด ระบุว่า ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์ หุ้น JMART มีสาระสำคัญ คือ บริษัท เจ ฟินเทค จำกัด (J Fintech) มีการปรับโครงสร้างทุนที่ได้ KB Kookmin Card Co., Ltd. บริษัทผู้ให้บริการบัตรเครดิตการ์ด และสินเชื่อส่วนบุคคลรายใหญ่ของเกาหลีใต้ เข้ามาร่วมลงทุน คาดจะเสร็จสิ้นในช่วงเดือน มิ.ย.นี้ ซึ่งจะส่งผลให้ JMART ได้รับกำไรพิเศษราว 150-200 ล้านบาท

ขณะที่ผู้บริหาร SINGER  ให้แนวทางว่า ยอดขายของ SINGER จะเห็นตัวเลขที่ดีขึ้นโดยในเดือน พ.ค. ดีกว่าเดือน เม.ย. และดีกว่าเดือน มี.ค. และเห็นมาร์จิ้นที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ การขยายพอร์ตสินเชื่อรถยนต์ (car for cash) ทำได้ดีต่อเนื่อง ขณะที่ NPL ลดลงต่อนื่อง

“แนวทางที่ได้รับจากการประชุมทำให้ปรับกำไรปี 2563 ขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากกำไรพิเศษที่จะเข้ามา อีกทั้งผลประกอบการของ JMT ที่ดีกว่าคาด อีกทั้งแนวโน้มการดำเนินงานของ SINGER ที่คุม NPL ให้ลดลงได้ ดังนั้นมีแนวโน้มปรับกำไร คำแนะนำ และราคาเป้าหมายขึ้น” บล.บัวหลวง ระบุ

ขณะที่ล่าสุด วันนี้ (19 มิ.ย.63) บทวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุคำแนะนำ “ซื้อ” หุ้น SINGER ปรับราคาเป้าหมายใหม่เป็น 14 บาทต่อหุ้น ภายหลังจากการเห็นพัฒนาการด้านบวกของบริษัท อาทิ การขายสินค้า SINGER กำลังทำเซอร์ไพรซ์ นอกจากจะไม่ถูกกระทบจากการปิดสาขา ช่วงปิดเมืองและคนอยู่บ้านมากขึ้น เครื่องปรับอากาศ (1/3 ของรายได้) เข้าไฮซีซั่นมียอดขายดีมากจากปกติ 4,000 เป็น 7,000 ตัว

รวมถึงสัญญาณ NPL ดีกว่าคาด เนื่องจากมีแนวโน้มลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ยังคงแนะนำลงทุน JMART ราคาเป้าหมาย 9.70 บาท โดยในระยะสั้นสามารถซื้อเก็งกำไรได้จากกำไรพิเศษ และการแจกวอแรนท์ JMART-W3 (@11 บาท) และ JMART-W4 (@15 บาท) ขึ้นเครื่องหมาย XW 11 มิ.ย.นี้

“มีมุมมองเป็นกลางถึงบวกต่อการประชุมนักวิเคราะห์ โดยบริษัทได้รับมือปัญหาโควิด-19 ผ่านมาตรการลดต้นทุนคงที่ ส่วนธุรกิจ JMT และ SINGER ยังมีโมเมนตัมที่ดีต่อเนื่อง จากไตรมาส 1/2563 และมีกำไรพิเศษจากการปรับมูลค่ายุติธรรมเงินลงทุนใน J-Fintech จำนวน 150-200 ล้านบาท ทำให้ประมาณการของ บล.โนมูระฯ อาจมี Upside Risk” บล.โนมูระฯ ระบุ

Back to top button