CHAYO บวก 6% โบรกฯ รับผลดีแบงก์เร่งขาย NPL ดันพอร์ตบริหารหนี้พุ่ง

CHAYO บวก 6% โบรกฯ รับผลดีแบงก์เร่งขาย NPL ดันพอร์ตบริหารหนี้พุ่ง ล่าสุดอยู่ที่ 6.70 บาท บวก 0.40 บาท ต่ำสุดที่ 6.35% มูลค่าซื้อขาย 386.66 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO ล่าสุด ณ เวลา 15.46 น. อยู่ที่ 6.70 บาท บวก 0.40 บาท ต่ำสุดที่ 6.35% สูงสุดที 7 บาท ต่ำสุดที่ 6.45 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 386.66 ล้านบาท

โดย บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ธปท. ขอให้ธนาคารพาณิชย์งดจ่ายปันผลระหว่างกาล และซื้อหุ้นคืนมองเป็น sentiment เชิงลบต่อกลุ่ม Bank ในเชิงแนวโน้มการตั้งสำรอง และ NPL ในอนาคตหากเศรษฐกิจไม่ฟื้นตัวแบบ V-shape ประเมิน KKP และ TMB กระทบมากสุดในกลุ่มเพราะจ่ายปันผลระหว่างกาลมาก ส่วน KTB และ TISCO คาดไม่กระทบเพราะไม่จ่ายปันผลระหว่างกาล

นอกจากนี้ยังมี คำสั่ง ธปท. ให้ปรับลดเพดานดอกเบี้ยเป็นการทั่วไป 2-4% สำหรับบัตรเครดิต และสินเชื่อบุคคลเป็นการทั่วไปเริ่ม 1 ส.ค. มองแย่กว่าคาดก่อนหน้า และคาดกระทบกำไรปี 2563/64 ของ KTC ในสัดส่วน 5%/11% และ AEONTS 9%/14% ตามลำดับ ส่วน MTC มองกระทบจำกัด เพราะคิดดอกเบี้ยไม่เกินเพดานใหม่ที่ 24% ด้วยสัญญาณ NPL ที่ปรับตัวสูงขึ้นจะเร่งให้ธนาคารพาณิชย์ต้องขาย NPL ออกมากขึ้นทำให้เป็นโอกาสที่กลุ่มบริหารหนี้จะซื้อหนี้ได้มากในช่วงครึ่งปีหลังปี 2563 หนุนการเติบโตของพอร์ท เป็นบวกกับ BAM, JMT, และ CHAYO

ด้าน บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์  คาด SET ช่วงบ่ายวันนี้ แกว่งตัวในกรอบ 1,350-1,362 จุด คาดนักลงทุนจะชะลอการลงทุนเพื่อรอดูการประชุมของแบงก์ชาติเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยนโยบาย รวมถึงการประกาศปรับลดคาดการณ์ World GDP ของ IMF ในวันพรุ่งนี้   กลยุทธ์การลงทุนยังเน้นกลุ่ม Domestic play อาทิ กลุ่มสื่อสาร ADVANC DTAC กลุ่มโรงไฟฟ้า GPSC BGRIM และกลุ่มบริหารหนี้ (BAM CHAYO) ซึ่งได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยต่ำและ NPLsในตลาดมีแนวโน้มเร่งตัวขึ้น

Back to top button