HARN ผนึก “ไอยราฟันส์” ตั้งบ.ร่วมทุนพัฒนาระบบ Internet of Things หวังต่อยอดธุรกิจ

HARN ผนึก "ไอยราฟันส์" ตั้งบ.ร่วมทุนพัฒนาระบบ Internet of Things หวังต่อยอดธุรกิจ


บริษัท หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ HARN เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า วันนี้ (24 มิ.ย.63) บริษัทฯได้ลงนามสัญญาร่วมทุนพัฒนาธุรกิจดิจิทัล กับกลุ่มไอยราฟันส์ ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพ ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Internet of Thing (IoT) โดยจัดตั้งบริษัทใหม่เพื่อพัฒนาระบบ IoT Products and Solutions มีฐานลูกค้าและโครงการที่สำเร็จเพื่ออ้างอิงแล้วในปัจจุบัน และแผนการดำเนินงานจะมุ่งเน้นให้บริการโซลูชั่นด้านอาคารอัจฉริยะ หรือ Smart Building และต่อยอดจากฐานลูกค้าปัจจุบันของบริษัทในกลุ่มคอนโดมิเนียม อาคารสูงและระบบห้องเย็น เพื่อขยายธุรกิจให้เติบโตแบบยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ตามสัญญาร่วมทุนบริษัท และผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มไอยราฟันส์ ลงทุนในสัดส่วน 65% และ 35% ตามลำดับ และบริษัทที่จดทะเบียนใหม่ มีฐานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท และรับโอนลูกค้าและสัญญาบริการคงค้างที่กลุ่มไอยราฟันส์ มีฐานข้อมูลอยู่แล้วมาเป็นรายได้ของบริษัทใหม่หลังดำเนินการจดทะเบียนแล้วเสร็จ รายชื่อลูกค้าที่สำคัญ อาทิ กลุ่มบริษัทแสนสิริ และพลัส พร็อพเพอร์ตี้ เป็นต้น และบริษัท จะแบ่งปันฐานข้อมูลของลูกค้าและความเชี่ยวชาญทางด้านระบบดับเพลิง ระบบปรับอากาศและระบบห้องเย็น

อย่างไรก็ดี บริษัทมีความมั่นใจว่าการร่วมลงทุนในครั้งนี้จะเป็นการลงทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจ และทำให้กลุ่มบริษัทหาญ เจริญเติบโตมีความแตกต่างจากคู่แข่งขันและเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นที่ยั่งยืน

Back to top button