YGG ร่วงแรง 11% คาดนลท.เทขายทำกำไร หลังหุ้นทะยานแรง 4 วันติด!

YGG ร่วงแรง 11% คาดนลท.เทขายทำกำไร หลังหุ้นทะยานแรง 4 วันติด!


ผู้สื่อข่าวรายงาน ราคาหุ้น บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG ล่าสุด ณ เวลา 15.14 น. อยู่ที่ 7.30  บาท ลบ 0.95 บาท หรือ 11.52% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 255.05 ล้านบาท คาดขายทำกำไรหลังขึ้นแรงมา 4 วันติด โดยนับตั้งแต่หุ้นปรับตัวจากระดับ 5.25 บาท เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.63

โดยก่อนหน้านี้ นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร YGG เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมาย 15-20% จากปีก่อน โดยช่วงครึ่งปีหลังจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ 110.5 ล้านบาทเข้ามาอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปี 64 แบ่งเป็นงาน Animation 75.9%, Visual Effect 19.4% และ เกม 4.7%

ขณะเดียวกัน บริษัทก็ยังมีงานโปรเจ็คขนาดใหญ่ทั้งงาน Animation และ เกม เข้ามาเพิ่มเติมอีก โดยปัจจุบันก็อยู่ระหว่างเจรจาร่วมสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่นระดับโลก ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในไตรมาส 3/63 และเจรจารับงานของ Netflix ราว 2-3 เรื่อง คาดว่าน่าจะเห็นความชัดเจนได้ในไตรมาส 4/63

ทั้งนี้ ในส่วนของเกม บริษัทก็เตรียมเปิดตัว Home Sweet Home Survival Game เวอร์ชั่นบน PC และบนมือถือ ในช่วงไตรมาส 3/63 และยังมีความสนใจพัฒนาเกม บนเพลย์สเตชั่น 5 ด้วย

นอกจากนี้ยังเตรียมให้บริการ Visual Production บริการรูปแบบใหม่ที่จะเกิดขึ้นที่แรกในประเทศไทย เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และต่อยอดกับงานปัจจุบันที่ YGG มีความเชี่ยวชาญ คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจาก  Production House เข้ามาใช้บริการ ขณะเดียวกันงานโฆษณาในประเทศไทย แม้ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้มีลูกค้าบางรายเลื่อนการทำงานออกไปก่อน แต่ปัจจุบันก็เริ่มเห็นการกลับเข้ามาบ้างแล้ว และยังมีลูกค้าใหม่ ๆ ติดต่อเข้ามาอีกด้วย  ซึ่งน่าจะส่งผลดีให้บริษัทมีงานเข้ามามากขึ้นในครึ่งปีหลังนี้ และส่งผลดีต่อรายได้ปี 63 เติบโตไปตามเป้าหมาย

นอกจากนี้การเกิดวิกฤติโควิด-19 ถือเป็นตัวเร่งการใช้เทคโนโลยีมากขึ้น และยังเป็นปัจจัยที่ทำให้ต้องมีการเว้นระยะห่างทางสังคม บริษัทจึงได้มีการทำในเรื่องของ Visual VR ให้กับ VR Twins รองรับการซื้อสินค้าบนออนไลน์อีกด้วย

Back to top button