คัด 10 หุ้นเด้งเร็ว 3 วันฟื้นตัวเกิน 8% ไม่หวั่นตลาดขาลง!

คัด 10 หุ้นเด้งเร็ว 3 วันฟื้นตัวเกิน 8% ไม่หวั่นตลาดขาลง!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา สาเหตุจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การลงทุนทุกภาคส่วนลดลง ขณะที่ทำให้ทิศทางของตลาดหุ้นที่ผ่านมาผันผวนรุนแรง จากความกังวลถึงผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหลายบจ.ที่คาดว่าจะปรับตัวลดลง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลของ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” พบว่าตลาดหุ้นในระยะสัปดาห์มีความผันผวนรุนแรง โดยในวันที่ 24 มิ.ย.2563 ดัชนีปรับตัวลดลงอย่างหนักจากระดับ 1356.43 จุด ลดลงมาอยู่ที่ 1333.43 จุด และลดลงมาสู่ระดับ 1325.88 จุด ในวันที่ 25 มิ.ย.63 อย่างไรก็ตามตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย.เป็นต้นมาดัชนีได้มีการปรับตัวขึ้นถึงแม้จะยังมีความผันผวนสูง

โดยพบว่า ยังมีบริษัทจดทะเบียนหลายรายที่ราคาหุ้นปรับตัวในทิศทางตรงข้าม โดยสามารถปรับตัวขึ้นได้เกิน 8% ภายในระยะเวลาเพียง 3 วัน ถือว่าเป็นการปรับตัวขึ้นได้อย่างรวดเร็วกว่าหุ้นในกลุ่มอื่นๆ

ทั้งนี้ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จึงได้ทำการสำรวจและคัดเลือกบจ.ที่ราคาหุ้นในช่วงวันที่ 26 มิ.ย.63 ถึง 30 มิ.ย.63 ปรับตัวขึ้นเกิน 8% มาประกอบกับ อัตราส่วนราคาปิดต่อกำไรต่อหุ้น (P/E) เพื่อให้นักลงทุนได้คัดเลือกหุ้นที่เหมาะกับการลงทุนในภาวะตลาดหุ้นผันผวน โดยนักลงทุนควรเลือกพิจารณาจากหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำ เพราะหุ้นเหล่านี้ยังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง

โดยหุ้นที่เข้าเกณฑ์ทั้งหมด 10 บจ. มีดังนี้

 

*อนึ่งข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button