CCP เก็งกำไรยาว! บวกอีก 4% นิวไฮรอบ 2 ปี มั่นใจปีนี้รายได้โต 2.6 พันลบ. ตามงานใหญ่รัฐหนุน

CCP เก็งกำไรยาว! บวกอีก 4% นิวไฮรอบ 2 ปี มั่นใจปีนี้รายได้โต 2.6 พันลบ. ตามงานใหญ่รัฐหนุน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP ณ เวลา 14.52 น. อยู่ที่ระดับ 0.49 บาท บวก 0.02 บาท หรือ 4.26%  ด้วยมูลค่าซื้อขาย 22.55 ล้านบาท ราคาหุ้นแรงในรอบ 2 ปี 4 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 0.49 บาท เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2561

ด้านนายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมาย 2.6 พันล้านบาท เนื่องจากทิศทางผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งปีแรก หลังจากโครงการลงทุนเมกะโปรเจ็คต์ด้านโครงสร้างพื้นฐานภายใต้โครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ทยอยเดินหน้าก่อสร้าง และโครงการของหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะภาคตะวันออกมีการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง อาทิ งานถนน รวมถึงงานของภาคเอกชน อย่างนิคมอุตสาหกรรม ก็มีการก่อสร้างกันอย่างต่อเนื่อง

สัดส่วนรายได้ในปีนี้มาจากงานภาครัฐ 80% และภาคเอกชน 20% ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) มูลค่าราว 1,800 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ในระยะเวลา 1 ปี 6 เดือน โดยจะรับรู้รายได้ภายในปีนี้ราว 60% ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ในหน้า ในขณะเดียวกันบริษัทจะยังคงติดตามงานและเข้าประมูลงานใหม่ๆ เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องทั้งภาครัฐและเอกชน

ขณะที่บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะอยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 5% จากปีก่อนที่ 2.42% หลังจากในไตรมาส 1/63 ที่ผ่านมาทำได้แล้ว 5.56% เป็นผลมาจากการที่บริษัทเน้นการรับงานที่การแข่งขันต่ำ และไม่เน้นแข่งขันด้านราคาเพื่อรักษาระดับการทำกำไรให้เหมาะสม

นายอาทิตย์ กล่าวอีกว่า สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 2/63 มั่นใจว่าจะดีกว่าช่วงไตรมาส 2/62 แต่ยอมรับว่าจะชะลอลงจากไตรมาส 1/63 จากผลการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ภาครัฐต้องใช้มาตรการปิดเมือง (Lockdown) ส่งผลให้คำสั่งซื้อหายไปชั่วคราว อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันทุกอย่างเริ่มกลับเข้าสู่ปกติแล้ว หลังจากรัฐบาลพยายามเร่งลงทุนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ขับเคลื่อนต่อไปได้

แผนการดำเนินธุรกิจของ CCP ในช่วงครึ่งปีหลัง ยังคงมุ่งเน้นกลยุทธ์การบริหารจัดการต้นทุน เพิ่มความสามารถในการทำกำไร และพัฒนาความสามารถในการแข่งขัน โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปร่วมกับลูกค้า เพื่อรองรับงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ และเดินหน้าติดตามโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับการขยายฐานลูกค้า ทั้งในกลุ่มสถาปนิก ผู้รับเหมารายย่อย โครงการขนาดกลาง-เล็ก ที่มีความต้องการใช้งานคอนกรีตสำเร็จรูปเพื่องานก่อสร้าง Land Scape ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายสินค้าคอนกรีตสำเร็จรูป กลุ่มบล็อกกำแพง บล็อกกันหน้าดิน บล็อกปูพื้น ที่ช่วยแก้ปัญหางานก่อสร้าง การขาดแคลนแรงงาน และยังช่วยลดต้นทุนทำให้งานเสร็จรวดเร็ว

ส่วนงานเอกชน มุ่งเน้นเข้ารับงานนิคมอุตสาหกรรมที่ยังมีการทยอยก่อสร้างต่อเนื่อง ขณะที่ภาพรวมการเติบโตของกลุ่มผู้ประกอบการรับเหมา และผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ขยายตัวค่อนข้างน้อย สำหรับธุรกิจคอนกรีตผสมเสร็จ (Ready Mix) หลังจากที่ได้ปรับโมเดลธุรกิจ ส่งผลให้บริษัทสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ ยอดขายปรับตัวดีขึ้นและความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น ซึ่งเห็นได้จากผลการดำเนินการช่วงที่ผ่านมา

Back to top button