BFIT จับมือ SAWAD วิ่งคึก! โบรกฯมอง “หุ้นแม่” กำไรทะลุพันล. ขานรับ “หุ้นลูก” โตแกร่ง

BFIT จับมือ SAWAD วิ่งคึก! โบรกฯมอง “หุ้นแม่” กำไรทะลุพันล. ขานรับ “หุ้นลูก” โตแกร่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ เวลา 10.04 น. ราคาหุ้น บริษัทเงินทุน ศรีสวัสดิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ BFIT อยู่ที่ระดับ 35.75 บาท บวก 3.50 บาท หรือ 10.85% สูงสุดที่ระดับ 35.75 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 34.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 198.44 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน ราคาหุ้นบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD อยู่ที่ระดับ 53.50 บาท บวก 1.75 บาท หรือ 3.38% สูงสุดที่ระดับ 53.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 52.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 149.97 ล้านบาท

ด้านนายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด กล่าวว่า เมื่อ BFIT กำไรดี ก็ต้องรวมเป็นส่วนกำไรที่เพิ่มขึ้นของ SAWAD ตามสัดส่วน (ถือหุ้นใน BFIT ประมาณ 82%) ทำให้งบรวมไตรมาสที่ 2 ออกมาดีขึ้นกว่าที่คาดการณ์ไว้เดิม ที่ 959 ล้านบาท หากบันทึกไว้เต็มจำนวน

โดยคาดกำไรสุทธิงวดไตรมาส 2 เท่ากับ 959 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.7% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยคาดกำไรสุทธิงวดไตรมาส 3 จะพลิกกลับมาเติบโตจากงวดไตรมาส 2 จากความต้องการใช้สินเชื่อมากขึ้น หลังรัฐบาลคลาย Lockdown แล้ว และเป็นช่วงเปิดเทอม หนุนความต้องการสินเชื่อเพิ่มขึ้น

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน-กลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมื่องบของ BFIT ดี ก็จะบวกต่อ SAWAD ซึ่งเป็นหุ้นแม่ ในส่วนของการรับรู้รายได้ แต่ต้องไปดูหนี้เสียด้วย ถ้าเป็นภาวะปกติก็จะต้องดี ต้องบวกคู่แน่นอน

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด คาดผลการดำเนินงานของ SAWAD ในไตรมาสที่ 2 จะมีกำไรสุทธิ 1.0 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.4% จากปีก่อน เนื่องจากมีสินเชื่อทรงตัว สเปรดลดลง และรายได้ค่าธรรมเนียมอ่อนลง ส่วน NPL ratio และการตั้งสำรองเพิ่มขึ้น แต่เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนจะยังเติบโตได้

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 3 มองว่าสินเชื่อเติบโตดีขึ้น แต่สเปรดและรายได้ค่าธรรมเนียมยังลดลง โดยสิ่งที่ดีขึ้นคือการผ่อนคลาย Lockdown ทำให้สินเชื่อฟื้นตัว แต่การดำเนินการตามมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ของธปท.ทำให้สเปรดลดลง ให้ราคาเป้าหมายพื้นฐาน 57 บาท

Back to top button