TVD เปิดแผนไตรมาส 3 รุกขยายไลน์สินค้าอาหาร-แพ็คเกจโรงแรม หวังกระตุ้นกำลังซื้อ

TVD เปิดแผนไตรมาส 3 รุกขยายไลน์สินค้าอาหาร-แพ็คเกจโรงแรม หวังกระตุ้นกำลังซื้อ


นายธนะบุล มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD เปิดเผยว่า กลยุทธ์หลักในช่วงไตรมาส 3/63 บริษัทจะรุกขยายไลน์สินค้ากลุ่มใหม่เพิ่มขึ้นเพื่อกระตุ้นกำลังซื้ออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะมุ่งเน้นเพิ่มพอร์ตกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร ทั้งอาหารสดและอาหารแห้งที่เป็นของดีในแต่ละชุมชนหรือจังหวัด เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่ปรับเปลี่ยนมาสั่งซื้ออาหารทางออนไลน์เพิ่มขึ้น

พร้อมกันนั้น บริษัทจะเจรจากับโครงการโรงแรม รีสอร์ตและที่พักต่างๆ เพื่อนำเสนอแพ็กเกจที่พักในราคาพิเศษ หลังจากภาพรวมการท่องเที่ยวมีแนวโน้มฟื้นตัว จากการที่รัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศอย่างเต็มที่

ขณะเดียวกัน จากแผนงานของบริษัทที่ต้องการขยายไลน์สินค้าใหม่ๆ ปัจจุบันบริษัทร้อมเปิดรับเจรจากับผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี (SMEs) ที่ต้องการช่องทางการขายใหม่ๆ ได้แก่ รายการทีวีโฮมช้อปปิ้ง คอลล์เซ็นเตอร์ และออนไลน์ แต่ยังไม่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ โดยบริษัทพร้อมเป็นที่ปรึกษาในด้านการขายและทำตลาดผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ของทีวี ไดเร็ค เพื่อเพิ่มยอดขายสินค้าและสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้างมากขึ้น

นอกจากนี้บริษัทยังได้รับความร่วมมือจากธนาคารทีเอ็มบีและธนชาต ในการคัดสรรกลุ่มลูกค้าธุรกิจ SMEs ที่มีศักยภาพ และต้องการนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในช่องทางการขายต่างๆ ของบริษัทฯ โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้

จากกลยุทธ์ที่วางไว้ ประกอบกับบริษัทฯ มีพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งจากไต้หวันอย่าง Momo.com Inc. (MOMO) ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ในธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งและอี-คอมเมิร์ซ เข้ามาสนับสนุนการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนการควบรวมการดำเนินงานของบริษัท ทีวี ไดเร็ค และบริษัท ทีวีดี ช้อปปิ้ง ซึ่งเริ่มมีผลในวันที่ 1 ส.ค.63 จะเพิ่มความคล่องตัวและลดความซ้ำซ้อนในการทำงาน ส่งผลดีต่อการเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีให้แก่บริษัทฯ”นายธนะบุล กล่าว 

Back to top button