STGT รวมดาวคนดัง.!

หุ้นบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT ในช่วงที่ผ่านมา มักคุ้นชื่อ “วิชัย วชิรพงศ์” หรือเสี่ยยักษ์ ที่ได้รับการจัดสรรหุ้นไปมากสุด จำนวน 22.20 ล้านหุ้น กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 7 ของ STGT...ทำให้พูดถึง STGT ก็จะนึกถึงเสี่ยยักษ์...


สำนักข่าวรัชดา

หุ้นบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT ในช่วงที่ผ่านมา มักคุ้นชื่อ “วิชัย วชิรพงศ์” หรือเสี่ยยักษ์ ที่ได้รับการจัดสรรหุ้นไปมากสุด จำนวน 22.20 ล้านหุ้น กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 7 ของ STGT…ทำให้พูดถึง STGT ก็จะนึกถึงเสี่ยยักษ์…

แต่พอไปส่องดูบุคคลที่ได้รับการจัดสรรหุ้น STGT ปรากฏว่าไม่ใช่แค่เสี่ยยักษ์เท่านั้น…แต่มีคนดังเข้ามาเพียบหลากหลายวงการ เริ่มจากกลุ่ม “ตั้งคารวคุณ” ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA และบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK

นำโดย “ชวิน ตั้งคารวคุณ” ได้รับการจัดสรรหุ้น STGT 5.34 ล้านหุ้น, “คเณศ ตั้งคารวคุณ” ได้รับการจัดสรร 5.26 ล้านหุ้น และ “ประวิทย์ ตั้งคารวคุณ” ได้รับการจัดสรร 1.50 ล้านหุ้น

รวมทั้งมีทายาทคิง เพาเวอร์ “อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ได้รับการจัดสรรหุ้น STGT 4.01 ล้านหุ้น

แล้วยังมีคนดังแวดวงต่าง ๆ อย่าง “กนกพร ศีตวรรัตน์” เป็นที่รู้จักในแวดวงสังคม เป็นภรรยาของ “วรภัค ธันยาวงษ์” อดีต MD แบงก์กรุงไทย โดยได้รับการจัดสรรหุ้น 3 ล้านหุ้น

นอกเหนือจากนี้ ยังมีกลุ่ม DCORP หรือบริษัท ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นำโดย “บุญชัย เกษมวิลาศ” และ “สุนันท์ งามอัครกุล” ที่ได้รับการจัดสรรหุ้น STGT เท่า ๆ กันคนละ 3 ล้านหุ้น

และมีกลุ่มคอนเวิร์ส หรือบริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ RSP โดย “พาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ” ได้รับการจัดสรร 3 ล้านหุ้น

นอกจากนี้ มีกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ทายาทบ้านจัดสรรชื่อดัง กลุ่ม KLAND หรือบริษัท กรุงเทพบ้านและที่ดินฯ “ชวินธร คุณากรปรมัตถ์” ได้รับการจัดสรร 3 ล้านหุ้น

ตามด้วยกลุ่ม “อรรถสกุลชัย” ทายาทนมเปรี้ยวชื่อดัง “บีทาเก้น” โดย “สมยศ อรรถสกุลชัย” ได้รับการจัดสรร 3 ล้านหุ้น

และกลุ่มจีพีพี อินเตอร์เนชั่นแนล ขายปิโตรเลียมและน้ำมันเครื่อง “สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม” ได้รับการจัดสรร 2 ล้านหุ้น

“กรวีร์ นันท์ชัยพฤกษ์” นักลงทุนรายใหญ่ที่เห็นไปข้องแวะหุ้นอยู่หลายตัว ก็โผล่ได้รับการจัดสรร 1.50 ล้านหุ้น

อีกชื่อที่คุ้นนามสกุล “ปริทัศน์ เพชรอำไพ” ทายาท “เฮียชูชาติ เพ็ชรอำไพ” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC ที่ได้รับการจัดสรร 1.17 ล้านหุ้น

จะเห็นว่า หลายคนเป็นคนดังในตลาดหุ้น และแวดวงสังคม…จึงไม่แปลกใจนอกจากกระแสโควิดที่คาดว่าจะหนุนให้ยอดขายถุงมือยาง STGT โตระเบิดระเบ้อแล้ว ยังมีคนดังได้รับการจัดสรรหุ้นเพียบอีกด้วย…

STGT จึงกลายเป็นหุ้นรวมดาวฤกษ์…เอ๊ะ.!! หรือจะเป็นดาวมฤตยู…ก็ไม่รู้สินะ

แต่ไม่รู้ว่า ก่อนหน้านี้ที่เห็นราคาหุ้น STGT วิ่งร้อนฉ่า…เข้ามาเทรดได้แค่ 1 เดือนนิด ๆ (เข้าตลาดฯ 2 ก.ค. 2563) แต่ราคาปรับขึ้นจากไอพีโอ 34 บาท ไปแล้วเกือบ 160% เป็นเพราะมีคนดังนั่งเพียบหรือเปล่า..?

ที่แน่ ๆ คนดังเหล่านี้ฟันกำไรเละไปแล้วน่ะสิ..!!

อย่าลืมว่า ส่วนใหญ่ได้ราคาดิสเคาน์นะ…น่าอิจฉาจัง..!!

…อิ อิ อิ…

Back to top button