WHAUP ธุรกิจน้ำมีแนวโน้มฟื้นตัว H2/63 หลังผ่านภัยแล้ง- สถานการณ์ COVID-19 ดีขึ้น

WHAUP ธุรกิจน้ำมีแนวโน้มฟื้นตัว H2/63 หลังผ่านภัยแล้ง- สถานการณ์ COVID-19 ดีขึ้น


บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(19ส.ค.63) ว่า  บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP คงคำแนะนำ “ถือ” และราคาเป้าหมายที่ 4.80 บาท อิงวิธี SOTP ทั้งนี้เรามีมุมมองเป็นกลางจากการประชุม Analyst meeting (18/8/20) หลังยังไม่มี key catalyst ใหม่ และทิศทางธุรกิจยังอยู่ในทิศทางที่ตลาดประเมิน โดยธุรกิจน้ำในไทยคาดกลับมาฟื้นตัวได้ใน 2H20E หลังผ่านภัยแล้งและ COVID-19 ทำให้ลูกค้าหลักกลุ่มปิโตรฯและกลุ่มยานยนต์กลับมาใช้น้ำเพิ่มอีกครั้ง

ในขณะที่ธุรกิจน้ำในเวียดนามโครงการหลัก SDWTD มีโอกาสถึงจุดคุ้มทุนได้ในปี 2020E หลังการก่อสร้างท่อส่งน้ำกลับมาดำเนินการได้ปกติและแนวโน้มการใช้น้ำที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปลายไตรมาส2/63 เป็นต้นมา (+19% QoQ) ในขณะที่ solar rooftop ตั้งเป้าขยายเพิ่มอีก 50MW ในช่วง 2H20E (ปัจจุบันมี 44MW) ขยับเข้าใกล้เป้าหมายที่ 100MW ทั้งนี้เรายังคง

ประมาณการปี 2020E กำไร -56% YoY และ 2H20E คาดกำไรลดลง -HoH จากค่าความพร้อมจ่ายโรงไฟฟ้า Gheco 1 ลดลงตามสัญญา ราคาหุ้น underperform ตลาดตลอดช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา แม้เป็นหุ้น defensive แต่ด้วยโครงการโรงไฟฟ้าซึ่งเป็นรายได้หลัก COD ครบแล้วทั้งหมด มองตลาดให้น้ำหนักกับ key downside risk คือการหาโครงการใหม่เข้ามาชดเชย cash flow ที่ทยอยลดลงของโรงไฟฟ้าเก่าซึ่งขยับเข้าใกล้วันหมดอายุสัญญา (ปัจจุบัน WHAUP ไม่มีโครงการโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่เพิ่มเติม) คาดราคาหุ้นยัง outperform ตลาดได้ยากจากการขาด new catalyst ในระยะสั้น

Back to top button