หมดใจเล่น ?

*รูปแบบการ “เคาะขวา เคาะซ้าย” ที่ดูเหมือนไม่เต็มใจจะเล่นแบบจริงจัง กลายเป็นประเด็นที่ทำให้ “โมนิก้า” ต้องจั่วหัวถามนักลงทุนแต่ละรายมีความรู้สึกแบบนี้หรือเปล่า ? เพราะจะเป็นตัวที่บอกให้รู้ว่า ดัชนีควรเดินหน้าไปได้ไกลแค่ไหน ? จึงต้องเกริ่นนำในรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อให้แฟนคลับเตรียมตัวรับแรงกระแทกจากปัจจัยลบที่ถาโถมเข้ามาไม่หยุดหย่อนไงล่ะค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*รูปแบบการ “เคาะขวา เคาะซ้าย” ที่ดูเหมือนไม่เต็มใจจะเล่นแบบจริงจัง กลายเป็นประเด็นที่ทำให้ “โมนิก้า” ต้องจั่วหัวถามนักลงทุนแต่ละรายมีความรู้สึกแบบนี้หรือเปล่า ? เพราะจะเป็นตัวที่บอกให้รู้ว่า ดัชนีควรเดินหน้าไปได้ไกลแค่ไหน ? จึงต้องเกริ่นนำในรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อให้แฟนคลับเตรียมตัวรับแรงกระแทกจากปัจจัยลบที่ถาโถมเข้ามาไม่หยุดหย่อนไงล่ะค่ะ

*ถามว่า การเซตเกมเล่นรอบใหม่ที่บริเวณ 1,300 จุด ถือเป็นระดับที่ปลอดภัยสุดหรือยัง ? “โมนิก้า” ตอบได้ทันทีว่า ไม่ใช่จุดที่ปลอดภัยสุด แต่เป็นจุดที่เหมาะต่อการทยอยเก็บหุ้นเข้าพอร์ต จึงต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารพอร์ตหุ้นให้มีความคล่องตัว เพราะสูตรสำเร็จที่ทุกคนพูดเหมือนกันในเวลานี้คือ ถือหุ้น 70% และถือเงินสด 30% เนื่องจากการทิ้งเงินไว้นิ่ง ๆ ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์พะยะค่ะ

*ฉะนั้นการที่ดัชนีพุ่งขึ้นไปถึงระดับ 1,307.64 จุด ต่อจากนั้นย่อตัวลงมาปิดระดับ 1,299.26 จุด บวกไปแค่ 2.47 จุด ท่ามกลางมูลค่าการซื้อขาย 4.22 หมื่นล้านบาท น่าจะเป็นภาพสะท้อนเรื่องราวที่เดี๊ยนไปพูดไว้ตั้งแต่ตอนต้น จึงอยากให้แฟนคลับมองเรื่องราวต่าง ๆ ให้ออกทีละช็อต เพื่อสำรวจความพร้อมของตัวเองในการกระโดดลงมาเล่นในเวทีแห่งนี้ เพราะการเล่นหุ้นต่อจากนี้ไม่ง่ายเลยพับผ่าซิ !

*เหมือนกับในรายของหุ้นขายยาง NER อยู่ในอาการขึ้น ๆ ลง ๆ ล้วนมาจากรูปแบบการเล่นออกไปในแนว ถูกดันขึ้นหนึ่งวัน ถัดมาอีกวันก็โดนขาย ส่งผลให้แมงเม่าเกิดอาการงงเต็กกันเป็นแถบนั้น “โมนิก้า” มองได้ 2 แบบคือ ยุทธการเขย่าเอาของ กับขายเพื่อเปลี่ยนตัวเล่น จึงอยากให้แฟนคลับประเมินการยืนปิดที่ระดับ 3.24 บาท ลบไป 0.28 บาท หรือลงไป 7.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.37 พันล้านบาท น่าสนใจอะป่าว ?

*เช่นเดียวกับในรายของ JMART ทะยานขึ้นอีกครั้ง ก่อนปิดที่ระดับ 15.40 บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 5.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.17 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของการทดสอบ “แรงขาย” กับ “แรงซื้อ” อันไหนยอดเยี่ยมกระเทียมดองกว่า ซึ่งเป็นเหตุผลง่าย ๆ ที่ใช้ดูสถานการณ์ในแต่ละวัน ส่วนคนที่ต้องการลงในรายละเอียดลึก ๆ เดี๊ยนบอกได้ทันทีว่า มีแผนดันลูก 4 แห่งที่อยู่ในการดูแลเข้าตลาดหุ้นแบบนี้..แวลูโตกระหึ่มไงล่ะจ๊ะ

*ส่วนในรายของ PTG ก็กลายเป็นหุ้นเล่นรอบที่น่าสนใจ เพราะสเต็ปการวิ่งของหุ้นไม่ซับซ้อน ซึ่งดูได้จากช่วงระยะเวลาหนึ่งขึ้นต่อเนื่อง ถัดจากนั้นก็ร่วงลงสามสี่วัน ก่อนจะวิ่งกลับขึ้นไปอีกครั้ง “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับมองยอดเก่าครั้งก่อนที่บริเวณ 20 บาท เทียบกับราคาหุ้นในกระดานที่ระดับ 18.70 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 3.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 630 ล้านบาท ยังเป็นจุดที่น่าเล่นไหมเอ่ย !

*คล้ายกับกรณีของหุ้น SYNEX ถูกไล่ราคาขึ้นมาเรื่อย ๆ จนหุ้นขึ้นมาถึง 12 บาทก่อนจะทุบลงไปแถว 10 บาทปลาย ๆ ก่อนจะดันพรวดเดียวขึ้นมาปิดที่ 12.60 บาท บวกไป 1.20 บาท หรือขึ้นไป 10.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 253 ล้านบาท  “โมนิก้า” มองเป็นเกมที่เล่นบนความเชื่อที่ว่า กำไรโต จึงไม่ต้องถามอะไรมากไปกว่าที่เห็นกันอยู่ เพราะเมื่อคำนวณแบบหยาบ ๆ ราคาเป้าหมายก็อยู่แถว 14 บาทนะจะบอกให้

*สำหรับหุ้นที่ถูกดันขึ้นมาอีกรอบอย่าง CKP กลายเป็นช็อตที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะเมื่อดูไซเคิลของหุ้นที่แกว่งตัวขึ้นแล้วพักเป็นที่ตั้ง “โมนิก้า” บอกได้ทันทีว่า นี่เป็นจังหวะไหลตามน้ำก่อนที่หุ้นจะพักตัว ผนวกกับยอดเก่าของหุ้นอยู่ที่ระดับ 5.90 บาท จึงเป็นอะไรที่น่าวัดดวงมาก ๆ สำหรับคนที่มองราคาปิด 5.75 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 7.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 268 ล้านบาท ยังมีแก๊ปให้วิ่งต่อเจ้าค่ะ

*ประเด็นนี้นำมาสู่การเม้าท์ถึงหุ้น CHAYO หลังหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 8.20 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 7.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 130 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตของการดันหุ้นสุดลิ่มของพวกขาประจำ จึงไม่ต้องประเมินอะไรให้ซับซ้อนไปกว่าที่เป็นอยู่ เพราะของมันเห็นเต็มสองลูกตาว่า เที่ยวก่อนเล่นกันที่ยอดเก่าบริเวณ 9 บาท ทำให้เชื่อได้ว่า เที่ยวนี้น่าจะมีลุ้นเช่นกันจ้า !

Back to top button