“อนุทิน” ชงงบ 600 ล้าน ร่วมทุนผลิตวัคซีนต้าน “โควิด” ให้สำนักงบฯ รอเคาะเข้า ครม.-สศช.

“อนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ชงงบ 600 ล้าน ร่วมทุนผลิตวัคซีนต้าน “โควิด” ให้สำนักงบฯ รอเคาะเข้า ครม.-สศช.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 ส.ค.63) ที่โรงแรมสตาร์ คอนเวนชั่น จ.ระยอง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าการเสนอของบประมาณ 600 ล้านบาท เพื่อให้ไทยได้หารือและร่วมลงทุนกับนานาชาติในการผลิตวัคซีนโควิด-19 ร่วมกับมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด และบริษัทในประเทศอังกฤษว่า ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้ดำเนินการทำเรื่องไปยังสำนักงบประมาณแล้ว

ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสำนักงบประมาณว่า จะใช้งบประมาณส่วนใด หากใช้งบประมาณฟื้นฟู 4 แสนล้านบาท โครงการดังกล่าวก็จะถูกส่งต่อไปยังคณะกรรมการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช. แต่หากใช้งบกลางก็จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณา

อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน ระบุว่า ยังไม่ทราบว่ามีการทำหนังสือที่จะขอร่วมทดลองวัคซีนป้องกันโควิด-19  แล้วหรือยัง ต้องถามจากปลัดกระทรวงสาธารณสุข ขณะเดียวกันกระทรวงสาธารณสุขไม่ได้เสนอของบประมาณอื่นๆเพิ่มเติม

ส่วนการประชุม ครม.สัญจรที่ จ.ระยอง ในวันนี้ทางกระทรวงคมนาคมภายใต้การกำกับของตนจะมีการเสนอเรื่องการเซ็นอนุมัติแต่งตั้งปลัดกระทรวงคนใหม่

Back to top button