TM หั่นเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 650 ลบ. หลังสินค้าขายไม่เพียงพอ-ดอลล์แข็งกดมาร์จิ้นต่ำ

TM หั่นเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 650 ลบ. หลังสินค้าขายไม่เพียงพอ-ดอลล์แข็งกดมาร์จิ้นต่ำ


นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM กล่าวว่า บริษัทปรับลดเป้าหมายรายได้ปีนี้ลงเหลือ 600-650 ล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะมีรายได้ 650-700 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้มีคำสั่งซื้อสินค้าของบริษัทเข้ามาจำนวนมากตามความต้องการสินค้าที่มากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดที่กระจายไปทั่วโลกทำให้สินค้าไม่เพียงพอต่อความต้องการ ขณะเดียวกันค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น ส่งผลให้มาร์จิ้นของสินค้าปรับตัวลดลงไปด้วย

อย่างไรก็ตามคาดว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะสามารถฟื้นตัวได้ค่อนข้างดี เนื่องจากความต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์ยังคงมีอยู่สูงในปัจจุบัน และสินค้าที่จะนำมาจำหน่ายได้เข้าสู่ภาวะปกติที่เริ่มผลิตจำหน่ายได้ทันกับความต้องการแล้ว ในขณะดียวกันปกติแล้วช่วงครึ่งปีหลังจะเป็นช่วงไฮซีซั่นที่มีคำสั่งซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์โดยเฉพาะจากโรงพยาบาลรัฐเข้ามาจำนวนมาก

ส่วนการลงทุนในโครงการ TM NURSING CARE PROJECT ซึ่งเป็นโครงการสถานดูแลผู้สูงอายุ โรงพยายบาลขนาดเล็ก และโรงเรียนพยาบาล รองรับการดูแลผู้สูงอายุ มูลค่าการลงทุนจะอยู่ที่ประมาณ 160-200 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตต่าง ๆ คาดว่าในปี 64 จะสามารถก่อสร้างโครงการดังกล่าวได้ และน่าจะเริ่มให้บริการได้ในช่วงกลางปี 65

นอกจากการลงทุนศูนย์ดูแลผู้สูงอายุด้วยตนเองแล้ว บริษัทยังมีการเจรจากับผู้ที่ต้องการลงทุนศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ เพื่อบริษัทจะเข้าไปเป็นผู้บริหารจัดการดูแลศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ เนื่องจากบริษัทมีความพร้อมทางด้านอุปกรณ์ เครื่องมือทางการแพทย์ และแหล่งบุคลากรพยาบาลที่จะเข้ามาช่วยเสริมความคล่องตัวในการบริหารศูนย์ดูแลผู้สูงอายุด้วย

Back to top button