Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า ► SET …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า
► SET Index ปรับลดลง -5.38 จุด (-0.42%) ปิดภาคเชา้ที่ 1,288.42 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 23,178.40 ล้านบาท

► Most Positive Impact: SAWAD (+0.35 จุด), BGRIM (+0.3 จุด), MTC (+0.29 จุด)

► Most Negative Impact: PTT (-1.32 จุด), PTTEP (-1.28 จุด), BDMS (-0.44 จุด)

► ภาพรวมตลาดช่วงเช้าปรับลดลง -5.38 จุด เผชิญแรงขายจากการที่ AstraZeneca ประกาศระงับการทดลองใช้วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 หลังจากผู้เข้าร่วมทำการทดสอบรายหนึ่งล้มป่วย รวมไปถึงปัจจัยกดดันข้อพิพาท จีน-สหรัฐ

แนวโน้มตลาดบ่าย

► มุมมองต่อตลาดบ่ายนี้คาด SET index แกว่งในกรอบ 1,280-1,300 จุด เราแนะรอดูความคืบหน้า Vaccine, outlook ของบริษัทจดทะเบียนในครึ่งปีหลัง, ประเด็นสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-จีน, จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดที่เร่งตัวขึ้น โดยเฉพาะในตปท. และความไม่แน่นอนจากสภาวะการเมือง

► กลยุทธ์การลงทุนต่อจากนี้เรายังแนะนำกลุ่ม ICT(ADVANC) ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจำกัดจาก COVID-19 และหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่, กลุ่ม Non-bank ที่ได้รับผลกระทบจาก Policy Risk และกลุ่มที่อิงกับสหรัฐ/ยุโรป สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ แนะรอดูจำนวนผู้ติดเชื้อจะมีคลื่นลูกที่ 2 หรือไม่

ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ วันพฤหัสฯ ติดตามตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของไทย การประชุมธนาคารกลางยุโรปคาดคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ -0.5% ดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯ เดือน ส.ค. คาด -0.3% YoY ตัวเลขการขอรับสวัสดกิารว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ ดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯ เดือนส.ค. คาด -0.3% YoY และตัวเลขปริมาณสำรองน้ำมันดิบ รายสัปดาห์ของสหรัฐฯ

วันศุกร์ ติดตาม ตัวเลข Core CPI ของสหรัฐฯ เดือน ส.ค. คาด +1.6% YoY

หุ้นแนะนำ AOT MINT GULF

Back to top button