CPF คุมเข้มมาตรการป้องกัน “โควิด-19” พร้อมส่งมอบอาหารปลอดภัยแก่ผู้บริโภค

CPF คุมเข้มมาตรการป้องกัน "โควิด-19" พร้อมส่งมอบอาหารปลอดภัยแก่ผู้บริโภค


นางสาวพิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุล รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านบริหารทรัพยากรบุคคล บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF เปิดเผยว่า ท่ามกลางความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19  ในประเทศเพื่อนบ้าน CPF ในฐานะที่มีพนักงานมาจากประเทศเมียนมา และกัมพูชา ยังคงดำเนินมาตรการควบคุมการผลิตที่เข้มงวดตามมาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) และ HACCP (Hazard Analysis Critical Control Point) ตลอดห่วงโซ่การผลิต เพื่อการันตีว่าผลิตภัณฑ์อาหารมีความปลอดภัยสูงสุดก่อนส่งมอบถึงมือผู้บริโภค

ขณะเดียวกัน ยังดูแลพนักงานและคนงานต่างชาติทุกคนให้สามารถอาศัยอยู่ในประเทศอย่างมั่นใจ และรวมไปถึงมีมาตรการดูแลสุขภาพของพนักงานทุกคนยังคงเข้มงวดมาตรการป้องกันตนเองตามมาตรฐานวิถีชีวิตใหม่ โดยเฉพาะ การสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน การเว้นระยะห่าง และการล้างมือบ่อยๆ

ส่วนกระบวนการผลิตอาหาร บริษัทฯยังคงตรวจอุณหภูมิของพนักงานและผู้รับเหมาก่อนเข้าโรงงานด้วยและฟาร์มเลี้ยงสัตว์ เทอร์โมสแกนเนอร์ พร้อมทั้งกำหนดให้ทุกคนต้องล้างมือด้วยแอลกอฮอร์เจล รวมทั้งทำความสะอาดร่างกายก่อนเปลี่ยนมาสวมใส่แบบฟอร์มเข้าสถานที่ของโรงงาน  การทำความสะอาดฆ่าเชื้อบริเวณจุดเสี่ยงในสถานที่ทำงาน

รวมถึงการสื่อสารข่าวสารข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาด มาตรการการป้องกันของบริษัท พร้อมทั้งแนวทางและวิธีการปฏิบัติ ตลอดจนติดตั้งจุดทำความสะอาดพร้อมทั้งน้ำยาและแอลกอฮอร์เจลในจุตต่างๆ ในโรงงานเพื่ออำนวยความสะดวกให้พนักงานอย่างเพียงพอ การรักษาระยะห่างในพื้นที่ต่างๆ อย่างเคร่งครัด

สำหรับแรงงานต่างชาติ CPF ให้ความมั่นใจว่าทุกคนสามารถอาศัยอยู่และทำงานกับ CPF ได้อย่างต่อเนื่อง  เพื่อมุ่งเน้นให้พนักงานกลุ่มนี้ได้รับข่าวสารข้อมูลครบถ้วน อย่างเท่าเทียมกัน ผ่านการสื่อสาร การอบรมให้ความรู้ พร้อมทั้งยังมีมาตรการความปลอดภัยต่างๆ ตั้งแต่ การจัดรถรับส่งจากหอพักถึงโรงงานและจัดที่นั่งตามแนวทางการรักษาระยะห่าง เพื่อช่วยสร้างความอุ่นใจให้คนงานต่างชาติในสายการผลิต มีกำลังใจในการปฏิบัติงานและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสครั้งนี้

ขณะเดียวกัน บริษัทฯมีเจ้าหน้าที่เป็นล่ามประจำโรงงานที่จะช่วยสื่อสารวิธีปฏิบัติที่ถูกต้อง รวมทั้งเป็นที่ปรึกษาข้อกังวลตางๆ ให้กับเพื่อนพนักงานต่างชาติตลอดเวลา เพื่อให้พนักงานมั่นใจและไม่ตื่นตระหนกกับข้อมูลข่าวสารจากภายนอก

นอกจากนี้ บริษัทฯยังเตรียมความพร้อมที่จะช่วยเหลือเรื่องความปลอดภัยของเพื่อนพนักงานต่างชาติได้ทันที พร้อมทั้ง บริษัทฯยังได้ร่วมมือกับมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน หรือ แอลพีเอ็น รับฟังเสียงพนักงาน ผ่านศูนย์รับฟังเสียงพนักงาน Labour Voices Hotline by LPN

พร้อมทั้งให้คำแนะนำแก่พนักงานชาวต่างชาติอีกทางหนึ่ง เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานทุกคน ทุกระดับและทุกเชื้อชาติได้รับการดูแลสุขอนามัยและปลอดภัยอย่างเสมอภาคและเท่าเทียม ร่วมส่งมอบอาหารปลอดภัยให้กับผู้บริโภคอย่างเพียงพอและต่อเนื่อง

Back to top button