สังคมข่าวหุ้น

*...ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,286.18 จุด เพิ่มขึ้น 13.84 จุด มูลค่าซื้อขาย 43,868 ล้านบาท ฮือฮามติครม.อนุมัติหลักการเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ “แบบลองสเตย์” แต่ต้องติดตามการประชุมเฟด 15-16 ก.ย.นี้ แนวโน้มวันนี้ตลาดหุ้นไทยผันผวนแบบไร้ทิศทาง นักลงทุนระวังการลงทุนเพื่อรอดูการชุมนุมการเมือง 19 ก.ย.นี้ ประเมินแนวรับ 1,270 จุด แนวต้าน 1,295 จุด...


เล็กเซียวหงส์

*…ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,286.18 จุด เพิ่มขึ้น 13.84 จุด มูลค่าซื้อขาย 43,868 ล้านบาท ฮือฮามติครม.อนุมัติหลักการเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ “แบบลองสเตย์” แต่ต้องติดตามการประชุมเฟด 15-16 ก.ย.นี้ แนวโน้มวันนี้ตลาดหุ้นไทยผันผวนแบบไร้ทิศทาง นักลงทุนระวังการลงทุนเพื่อรอดูการชุมนุมการเมือง 19 ก.ย.นี้ ประเมินแนวรับ 1,270 จุด แนวต้าน 1,295 จุด…

*…AOT-MINT และเพื่อนพ้องน้องพี่ราคาหุ้นเต้นแร้งเต้นกาน่าดู..หลังครม.อนุมัติหลักการเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ “แบบลองสเตย์” ประเดิมเริ่มต้นช่วงต.ค.นี้ มีเป้าหมายรายได้จากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดือนละประมาณ 1,200 ล้านบาท แรงซื้อเบื้องต้นมาจากเซนติเมนต์ล้วน ๆ ก่อนเลย ทำให้ขึ้นแรงแบบนี้เป็น “จังหวะขายทำกำไร” เพราะดูแล้วไม่น่าจะไปไกลได้มากกว่านี้..อย่าลืมอดีตมีไว้ให้จดจำเชื่อเหอะรอบนี้เล่นได้ไม่เกิน 3 วัน

*…COL ชนซิลลิ่งตามระเบียบ หลัง CRC ประกาศทำเทนเดอร์ราคา 19 บาท จุดที่น่าสนใจนอกเหนือจากราคาเทนเดอร์สูงกว่ากระดานแล้ว…ทำไม CRC ถึงยอมทุ่มทุนกว่า 12,000 ล้านบาท เพื่อซื้อ COL ไฮไลต์ไม่ได้อยู่ที่ธุรกิจเครื่องเขียนหรืออุปกรณ์สำนักงานภายใต้ชื่อ “ออฟฟิศเมท” หรือ “บีทูเอส” แต่มันอยู่ที่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ที่กลุ่ม CRC ต้องการนำมาเสริมกับธุรกิจค้าปลีกที่มีอยู่ หลังตลาดสินค้าออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมและเติบโตอย่างต่อเนื่อง..กล่าวคือเป็นการเสริมช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับ CRC นั่นเอง

*…WHA อีกหนึ่งหุ้นพิมพ์นิยม ที่นักลงทุนเป็นห่วงว่า “จะติดเชื้อโควิด-19” หรือไม่ คำตอบที่ได้จากปาก “จรีพร จารุกรสกุล” แม่ทัพใหญ่กลุ่ม WHA คือตัวเลขรายได้ปีนี้ใกล้เคียงกับปีก่อน..ที่เคยทำได้เกิน 10,000-13,000 ล้านบาท ทีเด็ดอยู่ที่ไตรมาส 4/63 จะมีการนำสินทรัพย์เข้ากองรีท มูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท แค่นี้น่าจะพอสบายใจกันได้ไม่มากก็น้อยเลย

*…PTT ติดตามประชุมบอร์ดนัดถัดไป ไฮไลต์อยู่ที่เรื่องปันผลที่หลายคนเฝ้ารอมานาน..ว่ากันว่าด้วยแรงกดดันเรื่องเงินงบประมาณที่ล่าช้าและร่อยหรอ..ทำให้ PTT ต้องจ่ายปันผลไม่น้อยกว่าที่เคยจ่ายในช่วงเดียวกันปีก่อนที่จ่าย 0.80 บาท แม้ว่างบปตท.ช่วงครึ่งปีแรกไม่ค่อยสวย แต่ด้วยเงื่อนไขดั่งว่า “ขี้หมูขี้หมา” ไม่น่าน้อยกว่าเดิมแน่อน

*…เอาอีกจนได้ “คุณท่านราชการ” ทั้งหลาย ครม.เห็นชอบโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอขอปรับปรุงรายละเอียดโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ตั้งแต่ก.ค.-ต.ค. 2563 คราวนี้จะให้ข้าราชการ, พนักงาน ลูกจ้าง, พนักงานรัฐวิสาหกิจ พักร้อนวันธรรมดาเพิ่มอีก 2 วัน โอ้วพระเจ้าช่วยกล้วยทอด..ปกติส่วนใหญ่ทำงานก็ไม่ค่อยเต็มที่อยู่แล้ว นี่ยังจะให้ลาได้เพิ่มอีก..!! เข้าใจว่าจะให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่สุดท้ายจะกลายเป็นการ “เตะหมูเข้าปากหมา” ซะมากกว่ามั้ง..!!

*…ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 09.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดย บูรพา สงวนวงศ์ และ สุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/kaohoononline, www.facebook.com/tv.kaohoon และทาง FM 96 MHz…

*…พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดย อารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 09.10 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดยสุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น. การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button