ข้างหน้าจะเจออะไร ?

*แรงซื้อที่ออกมาในลูกแทงกั๊กตั้งแต่เช้าทำให้สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยยังดูอึมครึมเหมือนเดิม ซึ่งเป็นผลมาจากปัญหามากมายที่เกิดขึ้นยังคงรบกวนจิตใจ ส่งผลให้พวกกองทุนเน้นเคาะขวาสั้น ๆ เพื่อความคล่องตัว “โมนิก้า” ถึงมองในเรื่องของข่าวสารที่เข้ามารายวันเป็นเรื่องที่มีอิทธิพลต่อการเล่นจริง ๆ เพราะคนส่วนใหญ่ยังมองไม่ออกว่า ในภายภาคหน้าจะเจออะไรบ้างนะซี


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*แรงซื้อที่ออกมาในลูกแทงกั๊กตั้งแต่เช้าทำให้สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยยังดูอึมครึมเหมือนเดิม ซึ่งเป็นผลมาจากปัญหามากมายที่เกิดขึ้นยังคงรบกวนจิตใจ ส่งผลให้พวกกองทุนเน้นเคาะขวาสั้น ๆ เพื่อความคล่องตัว “โมนิก้า” ถึงมองในเรื่องของข่าวสารที่เข้ามารายวันเป็นเรื่องที่มีอิทธิพลต่อการเล่นจริง ๆ เพราะคนส่วนใหญ่ยังมองไม่ออกว่า ในภายภาคหน้าจะเจออะไรบ้างนะซี

*ฉะนั้นการดัชนียังดีดตัวขึ้นมาปิดไปที่ระดับ 1,286.18 จุด บวกไป 13.84 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.38 หมื่นล้านบาท ถือเป็นเรื่องที่โชคดีมาก ๆ เพราะสถานการณ์ของเศรษฐกิจทั่วโลกยังคงง่อนแง่น รวมทั้งแรงขับเคลื่อนที่จะทำให้บริษัทห้างร้านฟื้นตัวดีขึ้น ก็ยังไม่รู้มาจากเรื่องอะไร ? (เปิดประเทศแล้วจะดีขึ้นไหม ?) “โมนิก้า” ถึงมองสิ่งที่เกิดขึ้น ณ เวลานี้ น่าจะเป็นเรื่องดีสุดที่ทุกคนพอจะจับต้องได้ ส่วนจะ “ถูกใจ” หรือ “ไม่ถูกใจ” ก็เป็นเรื่องของแต่ละบุคคลนะจะบอกให้

*โดยเรื่องราวทั้งหมดที่ “โมนิก้า” เกริ่นนำให้ฟังก็มาจากเสียงสะท้อนของนักลงทุนกลุ่มต่าง ๆ ที่มีมุมมองต่อตลาดหุ้นไทยเป็นแบบนี้ จึงอยากนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาเล่าสู่กันฟัง เพื่อให้แฟนคลับได้เห็นภาพของการลงทุนที่หลากหลายขึ้น ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นเข้าใจเหตุผลที่หุ้นบางตัวขยับขึ้นไม่ไหว หุ้นบางตัวทำไมย่ำอยู่กับที่ หรือแม้กระทั่งหุ้นบางตัวยังคงแกว่งตัว “ขึ้น ๆ ลง ๆ” นานหลายวันนะจ๊ะ

*โดยเฉพาะในรายของพี่เทพ PTTEP เริ่มผงกหัวขึ้นในระหว่างทางที่หุ้นกำลังไซด์เวย์ดาวน์ โดยที่คนส่วนใหญ่ยังกังวลต่อความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจ “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่ท้าทายความสามารถของนักเล่นมาก ๆ เพราะต้องเจอแนวต้านระยะสั้นที่บริเวณ 86 บาทขวางทางรักที่จะขึ้นไปหา 90 บาท จึงอยากให้แฟนคลับพิจารณาการยืนปิดที่ 85.75 บาท บวกไป 3 บาท หรือขึ้นไป 3.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.41 พันล้านบาท สมควรที่จะเล่นไหมเอ่ย ?

*เช่นเดียวกับในรายของ CRC กำลังพยายามถีบตัวเองขึ้นไปอีกครั้ง แต่สุดท้ายทำได้ดีสุดด้วยการยืนปิดที่ 28.25 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 6.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 770 ล้านบาท  มันกลายเป็นเรื่องราวที่ทำให้ “โมนิก้า” นึกถึงภาพเก่าที่หุ้นเคยพยายามดันตัวเองให้ขึ้นไปยืนเหนือ 32 บาท สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จดั่งที่คาดหวังไว้ เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับดูกันเอาเองว่า วันนี้ กับ วันนั้น..ต่างกันไหมเจ้าค่ะ

*บลูชิพอีกหนึ่งตัวที่มีไซเคิลคล้ายกัน “โมนิก้า” ขอมองไปที่หุ้น HMPRO ซึ่งกำลังอยู่ในทิศทางไซด์เวย์ดาวน์ แต่วานนี้กลับเด้งขึ้นมาปิดที่ 14.70 บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 5.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 623 ล้านบาท โดยสัญญาณเทคนิคทุกตัวปักหัวลงกันอย่างพร้อมเพรียง ก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่อยากให้ชาวสวนตระหนักถึงเรื่องนี้นิดหนึ่ง หลังเห็นกันชัด ๆ ว่า มู้ดแอนด์โทน..ยังไม่นิ่งจริง ๆ นะนายจ๋า!

*ประเด็นดังกล่าวเชื่อมโยงไปถึงอาการของหุ้น WORK ในทันทีทันใด เพราะสิ่งที่สะท้อนออกมาบอกให้รู้ว่า การดีดตัวขึ้นมาปิดที่ระดับ 11.50 บาท บวกไป 1.10 บาท หรือขึ้นไป 10.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 257 ล้านบาท คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งแรกในรอบ 3 เดือนครึ่ง “โมนิก้า” ถึงพยายามชี้ให้เห็นการแหวกแนวจากที่เคยเป็นมา และผลลัพธ์ที่ออกมาอาจมีทั้ง “ด้านบวก” และ “ด้านลบ” จึงอยากให้แฟนคลับติดตามกันต่อไปจ้า !

*คล้ายกับกรณีของ AS พยายามทำ new high เพื่อพิสูจน์ให้เห็นความแข็งแกร่งของแรงซื้อ แต่เอาเข้าจริงกลับกลายเป็นว่า ขึ้นไปแตะได้แค่ระดับ 5.35 บาท ต่อจากนั้นรูดลงมาปิดที่ 4.84 บาท ลบไป 0.14 บาท หรือลงไป 2.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 172 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมยาวที่นักเล่นต้องตามทุกช็อต เพราะสตอรี่ที่เอามาเล่นเที่ยวนี้เป็นเรื่องกำไรโตกระโดด บวกกับวันนี้เทรดบนค่า P/E 10 เท่า จึงมีแก๊ปให้วัดใจอีกหลายช็อตเจ้าค่ะ

*ขนาดหุ้นที่แข็ง ๆ ทรงดี ๆ อย่างโรงหมอ BCH ยังถูกรินออกมาเป็นระยะ จนหลุดฐานแนวรับ 15 บาทที่ย่ำเป็นเวลาเดือนครึ่งอย่างง่ายดาย “โมนิก้า” ย่อมมองสถานการณ์ตรงนี้ไม่ปกติอย่างแน่นอน จึงอยากให้แฟนคลับประเมินการยืนปิดที่ระดับ 14.20 บาท ลบไป 0.40 บาท หรือลงไป 2.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 195 ล้านบาท ใช่จังหวะที่ควรทำตัวเป็นชาวสวนอะป่าว!..ลองไปคิดกันดูนะจ๊ะ

Back to top button