TRUE พร้อมใช้แหล่งเงินทุนชิง 4G ทั้ง 2 คลื่นความถี่ พร้อมออกกลยุทธ์รับการแข่งขัน

TRUE พร้อมใช้แหล่งเงินทุนทุกด้านชิง 4G ทั้งคลื่นความถี่ 1800 MHz และ 900 MHz เตรียมพร้อมออกกลยุทธ์เพื่อรองรับการแข่งขันหลังประมูล 4G เสร็จสิ้น ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้า 4G ปีนี้ให้ครอบคลุมประชากร 80-90% ของประชากรทั้งหมด หรือราว 2 ล้านราย จากปัจจุบันมีลูกค้าที่อยู่ในระบบ 4G บนคลื่นความถี่ 2100 MHz จำนวน 1.7-1.8 ล้านราย


นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าประมูล 4G ทั้งคลื่นความถี่ 1800 MHz และ 900 MHz เนื่องจากคลื่นความถี่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการนำมาใช้งาน เมื่อมีคลื่นจำนวนมากก็จะสามารถให้บริการได้มากขึ้น และเพื่อเสริมสร้างศักยภาพความพร้อมในการขับเคลื่อนประเทศไทยที่จะเติบโตเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิตอลระดับภูมิภาคตามนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอลของภาครัฐ โดยปัจจุบันบริษัทมีคลื่นความถี่อยู่จำนวน 15 MHz

ทั้งนี้ ด้านเงินลงทุนในการประมูลดังกล่าว บริษัทจะมีแหล่งเงินทุนมากจากทุกๆ ด้าน และยืนยันว่าจะต่อสู้เต็มที่ ในฐานะผู้ประกอบการหรือผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจรหนึ่งเดียวในประเทศไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นและการตื่นตัวให้กับประเทศชาติ อีกทั้งการจัดประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz ที่จะจัดให้เกิดขึ้นพร้อมกันกับคลื่นความถี่ 900 MHz บริษัทมีความเห็นว่าเป็นสิ่งที่ดี เนื่องจากเป็นการประหยัดระยะเวลา

“เราพร้อมที่จะประมูลทั้ง 2 คลื่น 1800 MHz และ 900 MHz ซึ่งก็เตรียมการไว้หมดทุกด้านแล้ว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจดิจิตอลนโยบายของภาครัฐอีกด้วย ขณะที่แหล่งเงินลงทุนจะมาจากทุกด้าน ส่วนเรื่องราคาประมูล มองว่าถือว่าสูง และสูงกว่าเท่าตัว เมื่อเทียบกับประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม แต่เราพร้อมสู้เต็มที่ ในฐานะผู้ประกอบการ” นายศุภชัย กล่าว

ทั้งนี้มองว่าหลังการประมูลเสร็จสิ้น เชื่อว่าจะเกิดการแข่งขันอย่างรุนแรงของตลาด 4G ซึ่งบริษัทก็มีการออกกลยุทธ์เพื่อรองรับการแข่งขันไว้แล้ว โดยจะเน้นรูปแบบการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตกับชีวิตประจำวันมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนสมัยใหม่ ควบคู่ไปกับการขยายโครงข่าย

โดยบริษัทตั้งเป้าขยายฐานลูกค้า 4G ปีนี้ให้ครอบคลุมประชากร 80-90% ของประชากรทั้งหมด หรือราว 2 ล้านราย จากปัจจุบันมีลูกค้าที่อยู่ในระบบ 4G บนคลื่นความถี่ 2100 MHz อยู่จำนวน 1.7-1.8 ล้านราย ขณะที่ภาพรวมมีลูกค้าอยู่จำนวนทั้งสิ้น 23 ล้านราย แบ่งเป็นการใช้งานแบบรายเดือน 4.2 ล้านราย และตั้งเป้าบริการบรอดแบรนด์อินเตอร์เน็ตจะเข้าถึงครัวเรือนราว 10 ล้านครัวเรือนภายในปี 61 จากปัจจุบันอยู่ที่ 6 ล้านครัวเรือน

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งอนาคตเปลี่ยนชีวิตคนไทยให้สมาร์ทขึ้นด้วย TRUE SMART LIFE SMART CITY เพื่อเชื่อมโยงทุกคนเข้าด้วยกัน เชื่อมต่อให้ชีวิตสมาร์ทขึ้น ผ่านโครงข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง TRUE Super Speed FIBER และอินเตอร์เน็ตไร้สายผ่านมือถือบนเครือข่ายทรูมูฟ เอช 4G ,3G และ Ultra WiFi ครอบคลุมที่สุดทั่วไทย ให้สามารถติดต่อสื่อสาร เข้าถึงสาระข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลาตามต้องการด้วยคลาวด์ เทคโนโลยี

Back to top button