Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move  เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า ► SE …


Tactical Move

 เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

► SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 6.68 จุด (0.54%) ปิดภาคเช้าที่ 1,243.72 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 22,683.99 ล้านบาท

► Most Positive Impact: PTT (+1.97 จุด), DELTA (+0.8 จุด), SCC (+0.66 จุด)

► Most Negative Impact: CPF (-0.4 จุด), BJC (-0.28 จุด), GULF (-0.27 จุด)

► ภาพรวมตลาดช่วงเช้าปรับเพิ่มขึ้น 6.68 จุด ตาม sentiment ตลาดทั่วโลก จากความหวัง มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยเบื้องต้นจะมีการหารือในที่ประชุมศบศ. ในวันที่ 7 ต.ค.นี้ โดยอาจจะเป็ นการให้ร่วมใช้จ่ายกับภาครัฐในลักษณะ Co-pay แต่จำนวนเงินที่รัฐจะสมทบให้อาจจะเป็นในรูปแบบการคืนภาษีให้ หรือ ใช้เงินกู้ตามมพ.ร.ก. ใหอำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินฯ บางส่วน

 แนวโน้มตลาดบ่าย

► มุมมองต่อตลาดบ่ายนี้คาด SET index แกว่งในกรอบ 1,220-1,260 จุด เราแนะรอดูความ คืบหน้า Vaccine, outlook ของบริษัทจดทะเบียนในครึ่งปีหลัง, ประเด็นสถานการณ์ความตึง เครียดระหว่างสหรัฐฯ-จีน, จำนวนผู้ติด เชื้อโควดิที่เร่งตัวขนึ้ โดยเฉพาะในตปท. และ ความไม่ แน่นอนจากสภาวะการเมือง

► กลยุทธ์การลงทุนต่อจากนี้เรายังแนะนำกลุ่ม ICT(ADVANC) ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจำกัดจาก COVID-19 และหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่, กลุ่ม Non-bank ที่ได้รับ ผลกระทบจาก Policy Risk และกลุ่มที่อิงกับสหรัฐ/ยุโรป สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ แนะรอดจำนวนผู้ติดเชื้อว่าจะมีคลื่นลูกที่ 2 หรือไม่

ประเด็นเศรษฐกิจ

วันศุกร์ ติดตาม ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯเดือน ก.ย. คาด +8.75 แสนตำแหน่ง และตัวเลขอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ เดือน ก.ย. คาด 8.2% จาก เดือนก่อนที่ 8.4%

หุ้นแนะนำ SVI

Back to top button