Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า ► SET …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

► SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 8.09 จุด (0.65%) ปิดภาคเชาที่ ้ 1,245.63 จุด ดว้ยมูลค่าการซอื้ ขาย 19,907.42 ล้านบาท

► Most Positive Impact: PTTEP (+0.91 จุด), ADVANC (+0.68 จุด), AOT (+0.66 จุด)

► Most Negative Impact: CPF (-0.4 จุด), DELTA (-0.34 จุด), CKP (-0.26 จุด)

► ภาพรวมตลาดช่ว งเช้าปรับเพมิ่ ขนึ้ 8.09 จุด ตาม sentiment บวก เช่นเดียวกับตลาดภูมิภาค หลังทรัมป์อาการดีขึ้น และ อาจจะออกจากโรงพยาบาลได้ภายในวันนี้ สำหรับปัจจัยในประเทศ เราแนะนำให้นักลงทุนติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยเบื้องต้นจะมีการหารือ ในที่ประชุม ศบศ. ในวันที่ 7 ต.ค.นี้ โดยอาจจะเป็ นการให้ร่วมใช้จ่ายกับภาครัฐในลักษณะ Co-pay แต่จำนวนเงินที่รัฐจะสมทบให้ อาจจะเป็นในรูปแบบการคืนภาษีให้ หรือใช้เงินกู้ตาม พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินฯ บางส่วน รวมไปถึงการชุมนุม 14 ต.ค.

แนวโน้มตลาดบ่าย

► มุมมองต่อตลาดบ่ายนี้คาด SET index แกว่งในกรอบ 1,240-1,260 จุด เราแนะรอดูความ คืบหน้า Vaccine, outlookของบริษัทจดทะเบียนในครึ่งปีหลัง, ประเด็นสถานการณ์ความตึง เครียดระหว่างสหรัฐฯ-จีน, จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดที่เร่งตัวขึ้นโดยเฉพาะในตปท. และ ความไม่แน่นอนจากสภาวะการเมือง

► กลยุทธ์การลงทุนต่อจากนี้เรายังแนะน ากลุ่ม ICT(ADVANC) ซึ่งป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจำกัดจาก COVID-19 และหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่, กลุ่ม Non-bank ที่ได้รับ ผลกระทบจาก Policy Risk และกลุ่มที่อิงกับสหรัฐ/ยุโรป สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ แนะรอดูจำนวนผู้ติดเชื้อว่าจะมีคลื่นลูกที่ 2 หรือไม่

ประเด็นเศรษฐกิจ วันอังคาร ติดตาม การประชุมธนาคารกลางออสเตรเลียคาดคงดอกเบี้ยที่ 0.25% มุมมองราคาน้ามันดิบของ EIA และตัวเลขส่งออก-นำเข้าของสหรัฐฯ เดือน ก.ย. วันพุธ ติดตามตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของไทยเดือน ก.ย. ตัวเลขส่งออก-นำเข้าของจีนเดือน ก.ย. ปริมาณน้ำมันดิบคงคลังของสหรัฐฯ และ FOMC meeting minute วันพฤหัสฯ ติดตาม มุมมองราคาน้ำมันดิบของ OPEC, ECB meeting minute, และตัวเลขการขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯวันศุกร์ติดตาม Caixin PMI ภาคบริการของจีนเดือน ก.ย. คาดทรงตัว MoM ที่ 54.3 จุด

หุ้นแนะนำ TVO

Back to top button