“ทรัมป์” ออกจากรพ. แล้ว แม้ยังไม่หายขาดจาก “โควิด” ลั่นพร้อมลุยศึกชิงเก้าอี้ ปธน.สหรัฐฯ

“ทรัมป์” ออกจากรพ. แล้ว แม้ยังไม่หายขาดจาก “โควิด” ลั่นพร้อมลุยศึกชิงเก้าอี้ ปธน.สหรัฐฯ


ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ ออกจากศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีด แล้วในช่วงเช้าวันนี้ (6 ต.ค.63) ตามเวลาประเทศไทย หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยด้วยโรคโควิด-19 เป็นเวลา 4 วัน โดยประธานาธิบดีทรัมป์ ซึ่งสวมหน้ากากอนามัยด้วยนั้น เดินออกจากศูนย์การแพทย์ทางประตูด้านหน้า และขึ้นเฮลิคอปเตอร์ Marine One เพื่อมุ่งหน้าไปยังทำเนียบขาว

โดยก่อนที่ ทรัมป์ จะขึ้นเฮลิคอปเตอร์นั้น เขายืนยันว่ามีความพร้อมที่จะกลับไปรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง เนื่องจากในขณะนี้มีเวลาไม่ถึง 1 เดือนก่อนที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีจะมีขึ้นในวันที่ 3 พ.ย.นี้

รายงานล่าสุดระบุว่า ขณะนี้เฮลิคอปเตอร์ Marine One นำประธานาธิบดีทรัมป์ ถึงทำเนียบขาวแล้ว และยังคงต้องรับการรักษาโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

ด้านนายแพทย์ฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำทำเนียบขาว แถลงว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ “มีอาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง” ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่คณะแพทย์ก็ยังต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิด เนื่องจากผู้นำสหรัฐฯ ยังไม่หายขาดจากโควิด-19 แต่ก็สามารถกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านต่อได้

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ เข้ารับการรักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีด ตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว หลังจากที่เขามีผลการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก ซึ่งสร้างความวิตกกังวลเป็นวงกว้าง เนื่องจากเหลือเวลาอีกไม่นานก็จะถึงวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในวันที่ 3 พ.ย.นี้

Back to top button